Thông tin doanh nghiệp

Xuân về trên những nẻo đường thông tin tín hiệu đường sắt miền Trung

04/01/2016, 09:00

Công ty TNHH MTV Thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng (TTTH ĐSĐN) đã chính thức cổ phần hóa (CPH).

IMG_3060_111
Hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt miền Trung luôn đảm bảo an toàn chạy tàu.

Năm 2016, Công ty TNHH MTV Thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng (TTTH ĐSĐN) đã chính thức cổ phần hóa (CPH). Quản lý với toàn bộ hệ thống TTTH ĐS miền Trung, năm 2015, tuy gặp không ít khó khăn để chuẩn bị rốt ráo cho việc cổ phần hóa, Công ty vẫn tiếp tục duy trì, đảm bảo an toàn chạy tàu, không có tai nạn chạy tàu do thiết bị TTTH gây ra, không để xảy ra chậm tàu do chủ quan.

Một năm và 36 năm

Nhìn lại chặng đường 36 năm hình thành và phát triển, với mục tiêu “Đổi mới, an toàn và phát triển bền vững”, từ một đoạn TTTH nhỏ, cơ sở vật chất hầu như không có gì, máy móc thiết bị vừa thiếu, vừa lạc hậu, nay thiết bị TTTH đã được đầu tư, đổi mới theo hướng hiện đại hóa.

Lịch sử một chặng đường khá dài, để ngày hôm nay TTTH ĐS miền Trung có được “vốn lận lưng” là toàn bộ hệ thống thiết bị tín hiệu đóng đường 1/2 tự động được xây dựng mới ở 54 ga, 3 ga điện khí tập trung đã được công ty tiếp nhận đưa vào khai thác phục vụ tốt cho vận tải. Hàng trăm thiết bị thông tin và tín hiệu đường ngang có người gác và đặc biệt là hệ thống đường ngang cảnh báo tự động đã được đưa vào sử dụng phục vụ an toàn chạy tàu trong nhiều năm qua.

Kết quả của ngày hôm nay là từ sự cố gắng của đội ngũ những người làm công tác TTTH ĐS miền Trung trong suốt hành trình 36 năm qua, góp phần nâng cao chất lượng chạy tàu, đảm bảo an toàn tuyệt đối và rút ngắn hành trình chạy tàu Bắc - Nam. Đó cũng là một phần tạo nên “thương hiệu” TTTH ĐS miền Trung với chiều dài đường sắt thống nhất Bắc - Nam.

Đến năm 2015, chuẩn bị tiến hành CPH, bước đầu CB,CNV công ty cũng gặp không ít trở ngại để “làm quen” với cách thức mới, nội lực mới. Vẫn là những “lá bài” quen thuộc, “rượu” tuy cũ nhưng “bình” đã thay mới, nên ít nhiều lớp lớp “thế hệ cũ” của công ty cũng phải… tập thích nghi dần. Và sự thành công của một năm ngoảnh lại, bằng nỗ lực phấn đấu của cả tập thể, hệ thống TTTH ĐS miền Trung đã “bỏ tấm áo chật, dựng sức bật mới”.

Đó là đảm bảo an toàn chạy tàu, không để xảy ra tai nạn chạy tàu do thiết bị TTTH gây ra, cũng như không để xảy ra vụ chậm tàu nào do chủ quan (giảm 100% giờ chậm tàu). Các chỉ tiêu kỹ thuật đều đạt loại tốt, chất lượng sản phẩm TTTH đạt 99,18%, tăng 1,42% so với cùng kỳ. Hệ thống thiết bị tín hiệu các ga và hệ thống tín hiệu cảnh báo tự động đường ngang hoạt động ổn định, chính xác, an toàn; Đường ngang có cảnh báo tự động đạt 100%; Thiết bị thông tin liên lạc đáp ứng yêu cầu chỉ huy chạy tàu và điều hành sản xuất của ngành Đường sắt VN.

Bước tăng trưởng nhảy vọt trong năm chuẩn bị rốt ráo CPHNăm 2015, với mục tiêu và nhiệm vụ nâng cao chất lượng quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhằm đảm bảo thiết bị TTTH hoạt động ổn định, chính xác, an toàn, ứng dụng KHCN vào sản xuất và quản lý; Thu nhập bình quân của người lao động tăng 10%, mức tăng trưởng sản lượng từ 10 - 15% trở lên, doanh thu ngoài sản xuất chính đạt 12% trở lên so với hoạt động công ích…; Công ty TTTH ĐS Đà Nẵng đã và đang từng bước sắp xếp, đổi mới mô hình sản xuất gọn nhẹ. Bên cạnh sản xuất kinh doanh, công tác an toàn chạy tàu, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự cũng được công ty đặc biệt quan tâm.

anh bao lu TTTH DS 2_111
Công ty Thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng sửa chữa thường xuyên hệ thống đường dây thông tin tín hiệu sau mỗi mùa mưa bão, nhằm đảm bảo tốt toàn bộ hệ thống thông tin, an toàn tuyệt đối chạy tàu.

“Từ ngày 1/1/2016, Công ty vận hành hoạt động theo mô hình cổ phần hóa. Công ty được chọn là một trong 20 đơn vị của khối cơ sở hạ tầng đường sắt tiên phong triển khai sớm và đạt được chất lượng cũng như đáp ứng đúng về mặt thời gian, được Bộ GTVT và TCT Đường sắt VN ghi nhận”, Chủ tịch Phí Đình Thái cho hay.

Tiếp nối nhiều năm qua, năm 2015, Công ty TTTH ĐSĐN vẫn được đánh giá là một trong những cánh chim đầu đàn trong các đơn vị TTTH trên toàn quốc, bởi hệ thống thiết bị tín hiệu các ga và đường ngang hoạt động ổn định, chính xác, an toàn. Thiết bị thông tin liên lạc đáp ứng yêu cầu chỉ huy chạy tàu cũng như điều hành sản xuất của ngành Đường sắt. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 được duy trì vận hành trên toàn hệ thống.

“Vẫn duy trì và giữ vững được “mạch máu chảy thông suốt” ấy chính là nhờ thông qua các phong trào, công tác quản lý đã đi vào quy củ. Tuy là năm “bước đệm” hoàn tất để CPH nhưng đội ngũ CNVC đã có nhiều chuyển biến tích cực trong tác phong làm việc, chấp hành quy trình, quy phạm. Công ty duy trì tốt với chính quyền địa phương giải tỏa được nhiều điểm nhà dân vi phạm hành lang ATGT đường sắt, cưỡng chế xây dựng nhà và xử lý nghiêm cột điện vi phạm hành lang. Năm nay, công ty đã bước đầu hoàn tất CPH thành công và tiếp tục đạt danh hiệu chính quy - văn hóa - an toàn xuất sắc cấp ngành”, Giám đốc Công ty Nguyễn Ngọc Trãi nói.

Những con số “biết nói”

100% người lao động trên toàn bộ hệ thống từ Quảng Bình vào Bình Định được đảm bảo đủ việc làm và thu nhập tăng. Nếu như năm 2014, thu nhập bình quân khoảng 6 triệu đồng/người/tháng thì năm 2015 tăng lên khoảng 6,5 triệu đồng/người/tháng. Cùng với việc đảm bảo đủ việc làm và thu nhập tăng, công ty còn thực hiện đủ các chế độ chính sách cho người lao động.

Con số minh chứng trên toàn bộ hệ thống TTTH ĐS miền Trung đã đảm bảo an toàn chạy tàu, không xảy ra tai nạn chạy tàu do thiết bị TTTH gây ra và không có vụ chậm tàu nào do chủ quan. Có được thành quả này đã khẳng định lợi thế từ kinh nghiệm tổ chức thực hiện tốt của đội ngũ lãnh đạo Công ty TTTH ĐS Đà Nẵng qua từng thế hệ.

Vì vậy, các công trình tuy phải thực hiện trong thời gian ngắn, nhưng đều hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Từ những lợi thế này đã mang đến cho những con người “khoác áo” TTTH ĐS miền Trung thêm yêu ngành, yêu nghề hơn khi đối diện với những thách thức của “tấm áo mới”.

Theo lãnh đạo TCT Đường sắt VN, bằng việc đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng KHCN vào sản xuất, qua việc đầu tư đổi mới thiết bị và phương tiện; Quản lý và khai thác hiệu quả thiết bị và công nghệ mới, chuyển biến mạnh mẽ trong cách nghĩ, cách làm trong điều hành; Do đó, những thách thức ban đầu trong tiến trình CPH tại TTTH ĐS miền Trung đã không nằm ngoài “tay với”.

Với tập thể từng đón nhận 1 Huân chương Độc lập hạng Nhì, 1 Huân chương Độc lập hạng Ba; 1 Huân chương Lao động hạng Nhất, 1 Huân chương Lao động hạng Nhì, 2 Huân chương Lao động hạng Ba; Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ và hàng trăm bằng khen của Chính phủ, của các Bộ, ngành và địa phương sở tại, chúng tôi tin, bình an sẽ tiếp tục tỏa ấm trên mỗi chuyến tàu qua miền Trung chào đón năm mới.                      

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.