Thể thao

Xuất hiện bằng chứng chứng minh Công Phượng 19 tuổi

11/11/2014, 08:48

Vụ việc Công Phượng bị nghi gian lận tuổi đang có nhiều thông tin trái chiều với 2 luồng ý kiến.

Giấy khai sinh gốc của Công Phượng
Giấy khai sinh gốc của Công Phượng

Mới đây nhất, chính quyền UBND xã Mỹ Sơn (Đô Lương, Nghệ An) đã cung cấp cho báo chí những bằng chứng chứng minh tuổi thật của Công Phượng là 19 tuổi (SN 1995) chứ không phải là 21 tuổi (SN 1993). Đó là giấy khai sinh bản gốc được lưu tại UBND xã Mỹ Sơn và gia đình ông Nguyễn Công Bảy (cha của Công Phượng) cũng không biết giấy tờ này còn tồn tại.

Theo giấy khai sinh được lập ngày 20/10/1995, Công Phượng sinh ngày 21/1/1995. Đặt giả thuyết nếu Công Phượng sinh năm 1993, tại sao mãi tới năm 1995 gia đình mới khai sinh cho cầu thủ này. Nếu là khai sinh lại thì giấy khai sinh phải thể hiện điều này. Tuy vậy, có một điểm lạ là bản giấy khai sinh gốc của Nguyễn Công Phượng lại không được lưu vào hồ sơ, cụ thể ở là số bao nhiêu, quyển nào.

Giải thích cho điều này, ông Đặng Công Giang - Cán bộ Tư pháp xã Mỹ Sơn cho biết: “Thực trạng về công tác quản lý hộ tịch của những năm trước đây, đặc biệt là từ năm 2000 trở về trước là không tốt, nhiều người thiếu hồ sơ gốc và Công Phượng chắc chắn là một trong số đó. Công Phượng sinh 21/1/1995 được chứng minh từ ba nguồn là: giấy khai sinh gốc làm năm 1995; giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học và hộ khẩu gia đình Công Phượng”.

Cuốn sổ đăng ký nhân khẩu của gia đình Công Phượng
Cuốn sổ đăng ký nhân khẩu của gia đình Công Phượng

Trong khi đó, về việc sổ đăng ký nhân khẩu của xã Mỹ Sơn có ghi Công Phượng sinh ngày 1993, ông Nguyễn Gia Ngạn - cán bộ phụ trách hộ khẩu xã Mỹ Sơn cho biết: “Trường hợp của Công Phượng, do chúng tôi sửa chữa trong cuốn sổ đăng ký hộ khẩu khi viết đè tên Công Phượng lên tên của người anh quá cố Nguyễn Công Khoa (SN 1993). Sau đó, đoàn kiểm tra nhân khẩu của huyện Đô Lương có kiểm tra lại và đóng dấu đã sửa Nguyễn Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 là hoàn toàn chính xác”.

Phương Linh (TH)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.