Thời sự Quốc tế

Xuất hiện biến chủng virus Covid-19 mới, London náo loạn

21/12/2020, 08:21

Thủ đô London (Anh) náo loạn sau khi thành phố thắt chặt kiểm soát trước tình hình xuất hiện biến thể mới của chủng virus Covid-19.

img

Nhà ga St Pancras tại London, Anh đông nghịt người

Ngày 21/12, theo tờ Dailymail (Anh), người dân thành phố London đổ xô, tìm cách rời khỏi thành phố. Rất đông người dân tụ tập tại các ga tàu lớn của thành phố mong chóng đi sang thành phố khác trước thời điểm các biện pháp hạn chế phòng bệnh mới có hiệu lực.

Nhiều tuyến đường cao tốc liên tỉnh cũng xảy ra hiện tượng tắc nghẽn. Để kiểm soát tình hình, Bộ trưởng Bộ Giao thông Anh Grant Shapps điều thêm cảnh sát giao thông tới các sân ga tại thủ đô để đảm bảo chỉ có những người thực sự cần thiết di chuyển mới được lên tàu.

Cơ quan cảnh sát Anh cũng răn đe tất cả những hành vi nguy hiểm, vi phạm quy định hạn chế mức 4 sẽ bị phạt nặng.

img

London tăng cường cảnh sát tại nhà ga để kiểm soát tình hình

Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp hạn chế, giới nghiêm tại thủ đô London và vùng Đông-Nam nước Anh trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Theo tờ Sputnik, Anh vừa xác nhận phát hiện thêm một biến thể virus mới có tốc độ lây nhiễm cao hơn virus Covid-19 tới 70% nhưng chưa có thông tin về mức độ nguy hiểm hay tỉ lệ tử vong cao hơn

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang liên hệ với London và giới chức địa phương để chia sẻ dữ liệu về chủng Covid-19 mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.