Thị trường

Xuất hiện cây xăng dừng bán, Bộ trưởng Công thương chỉ đạo nóng

12/07/2022, 19:40

Tình trạng một số cửa hàng xăng dầu phải dừng bán, Bộ trưởng Bộ Công thương chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm nếu sau 2 ngày không mở bán.

Liên quan đến việc một số cây xăng tại TP.HCM thông báo “hết xăng”, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên vừa chỉ đạo xử lý nghiêm cửa hàng nếu để hết xăng 2 ngày.

Lãnh đạo Bộ Công thương nhấn mạnh: “Nếu việc thiếu nguồn cục bộ do nhu cầu tăng đột biến, chưa kịp nhập hàng trong ngày thì sẽ xem xét. Còn trong trường hợp doanh nghiệp để xảy ra tình trạng thiếu hàng kéo dài đến ngày thứ 2 sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định”.

img

Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã có đoàn kiểm tra đến các địa điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn

Về nguồn cung xăng dầu, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước khẳng định, trong mọi trường hợp, sẽ đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu cho nhu cầu sử dụng của người dân.

"Đến thời điểm hiện nay, tổng nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước vẫn được đảm bảo", ông Đông nói cho cho biết, dù nguồn cung gián đoạn từ nhà máy lọc dầu Nghi Sơn nhưng từ tháng 2/2022, Bộ Công thương đã chỉ đạo 10 doanh nghiệp đầu mối tăng cường nhập khẩu, duy trì nguồn cung xăng dầu trong nước, không tính đến sản lượng từ Nghi Sơn.

Theo ông Đông, vào tháng 5/2022, Bộ Công thương đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng cơ sở dữ liệu về điều hành xăng dầu bằng công nghệ số. Việc này nhằm nắm bắt nguồn cung, cũng như hoạt động phân phối loại hàng hoá đặc biệt này tại thị trường nội địa để đảm bảo luôn luôn cân đối được cung cầu cũng như an ninh năng lượng.

“Cơ sở dữ liệu này sẽ có hiệu quả lớn trong nắm số liệu hàng tồn kho, nguồn cung của các doanh nghiệp để điều tiết thị trường và cân đối cung cầu”, ông Đông khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.