Xã hội

Xuất hiện clip nghi có kẻ châm lửa đốt chợ Còng Thanh Hóa

15/10/2019, 20:28
image

Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội được cho là ghi lại từ camera an ninh hình ảnh người có hành động giống như châm lửa đốt cháy chợ Còng.

img
Chợ Còng tạm bị thiêu rụi hoàn toàn

Liên quan vụ cháy chợ Còng tạm (thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) xảy ra hôm mùng 2/10 vừa qua gây thiệt hại hàng tỉ đồng, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip được cho ghi lại từ camera an ninh cho thấy có 1-2 người đi xe máy đến châm lửa ở khu vực chợ, giáp QL1A.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 1h ngày 2/10, tại thị trấn huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) xảy ra vụ hỏa hoạn lớn khiến 289 ki-ốt ở khu chợ Còng tạm chìm trong biển lửa gây thiệt hại hàng tỉ đồng.

Ngay sau đó, Công ty TNHH Tổng công ty TM & XD Đông Bắc (Công ty Đông Bắc) là đơn vị làm chủ đầu tư xây dựng chợ Còng, cho rằng trong quá trình phối hợp giải quyết sự việc, công ty phát hiện ra bằng chứng chứng minh có dấu hiệu của hành vi phá hoại tài sản. Cũng theo đơn tố giác tội phạm của Công ty Đông Bắc, do đơn vị này đã trúng thầu và trúng đấu giá một số dự án, nên có thể làm cho một số đối tượng không hài lòng.

“Sự việc phá hoại đốt chợ tạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản công ty và các hộ tiểu thương đồng thời làm giảm uy tín của công ty chúng tôi. Sự việc trên nhằm gây khó khăn, trở ngại trong việc thực hiện các dự án tiếp theo của công ty”, đơn thư nêu.

Do đó, Công ty Đông Bắc đề nghị Bộ Công an, Viện KSND Tối cao, Công an tỉnh Thanh Hóa, Viện KSND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và có các giải pháp đảm bảo an toàn cho sản xuất kinh doanh của công ty.

Được biết, sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, cơ quan chức năng đã gặp gỡ, động viên các tiểu thương; rà soát lại các hộ tiểu thương kinh doanh trong chợ tạm để kiến nghị Chi cục Thuế miễn giảm thuế, sau khi các hộ quay lại sản xuất kinh doanh; các ngân hàng thực hiện việc khoanh nợ, giãn nợ và cho các hộ tiểu thương bị hỏa hoạn, vay bổ sung với lãi suất ưu đãi; các nhà trường trên địa bàn huyện thực hiện việc miễn giảm học phí cho con em các tiểu thương bị thiệt hại...

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.