Đường sắt

Xuất hiện cò bán vé giả lừa đảo khách đi tàu

12/12/2016, 14:51
image

Ga Sài Gòn vừa phát hiện 8 vé tàu giả được bán bởi các "cò mồi" lừa đảo hành khách.

THE LEN TAU A4 CUONG
Vé tàu giả được tin bằng giấy A4.

4 vé tàu giả vừa được các “” lừa đảo, bán cho hành khách, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết.

Theo ông văn, các hành khách này mua vé tàu đi tuyến Sài Gòn – Huế từ "cò vé" với mức giá cao hơn rất nhiều so với ngành Đường sắt bán ra. Sau khi mua, các hành khách nghi ngờ nên đã lên ga Sài Gòn nhờ Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn kiểm tra giúp trên hệ thống bán vé điện tử. Sau khi kiểm tra, đơn vị này đã phát hiện các vé này là giả mạo.

Ông Văn cho biết, các vé tàu giả này được in ra bằng giấy A4, không đúng với hình thức của ngành Đường sắt. Ông Văn nhận định, có thể các “cò” lừa đảo đã lên hệ thống bán vé điện tử của ngành Đường sắt để mua vé tàu với một cái tên khác. Sau đó, các “cò” này lấy mã lên tàu, in ra bằng giấy A4 và đổi tên hành khách cần mua. Thậm chí, với một mã này, các “cò” còn có thể in vé ra nhiều bản để bán cho nhiều khách.

ve tau tet - ve tau tet gia

Ngành đường sắt khuyến cáo, khách không nên mua vé qua cò vé. Đã xuất hiện tình trạng cò bán vé giả cho khách đi tàu

Các vé giả này đều được bán với giá cao hơn giá của ngành Đường sắt. Với các vé tàu giả mua qua “cò”, hành khách sẽ không được lên tàu.

Hiện Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn đã gửi thông tin vé giả lên Công an phường 9, quận 3 để điều tra, xử lý.

Ông Văn cũng khuyến cáo người dân không nên mua vé tàu qua "cò vé", nếu mua vé thông qua “cò” có thể sẽ mua phải vé giả hoặc đã qua chỉnh sửa.

VE TAU GOC 1
Thẻ lên tàu đúng với hình thức của ngành Đường sắt.

Bên cạnh đó, nếu khách hàng đã mua vé từ những nơi bán vé không chính thức của ĐSVN (đặc biệt là những vé tàu đi trong dịp Tết) cần kiểm tra lại vé tại: http://dsvn.vn/#/kiemtrave để tránh mua phải vé giả, vé không đúng tên và số giấy tờ tùy thân.

Hiện nay ĐSVN sử dụng vé điện tử, trên vé có họ tên và số giấy tờ tùy thân của hành khách đi tàu. Hành khách chỉ được đi tàu khi giấy tờ tùy thân có thông tin phù hợp in trên thẻ lên tàu hỏa.

Trước đó, ngày 11/12, đơn vị này cũng phát hiện 4 vé giả với hình thức tương tự. Tổng cộng đơn vị này đã phát hiện 8 vé giả.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.