Thế giới giao thông

Xuất hiện công nghệ báo cáo hãng xe vi phạm quy định phòng dịch Covid-19

05/05/2020, 14:53

Hành khách có thể dùng công nghệ mã số bí mật mới để báo với cơ quan chức năng về nhà xe không tuân thủ quy định phòng dịch.

img

Để ngăn chặn tình trạng chở khách quá lượng quy định, không đảm bảo vệ sinh, an toàn trong thời gian chống dịch virus viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Sở Giao thông và Công chính Western Cape (DTPW) ở Nam Phi vừa ra mắt hệ thống “mã USSD nhanh” (USSD là mã số bí mật để kích hoạt nhiều tính năng ẩn hoặc tra cứu), cho phép hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng có thể gửi phản hồi của mình về chuyến đi, qua đó ngăn chặn virus Covid-19 lây lan.

Để làm được điều đó, hành khách sẽ sử dụng điện thoại di động, quay số *134*234# và phản hồi với DTPW về việc phương tiện đang chở họ có thực sự tuân thủ lệnh giới nghiêm, hạn chế chở số lượng khách theo đúng quy định, tài xế đeo khẩu trang và để nước rửa tay khô trên xe để phục vụ hành khách hay không.

DTPW sẽ lập tức thu thập thông tin từ hành khách và áp dụng chế tài xử phạt đối với những phương tiện chở khách không tuân thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.