Thị trường

Xuất hiện hàng trăm triệu phú và tỷ phú sau vụ vải thiều ở Lục Ngạn

10/07/2019, 06:16

Giá bán cao, sản lượng xuất khẩu đạt khá… sau hơn 1 tháng tiêu thụ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) có thêm hàng trăm triệu phú và tỷ phú vải thiều.

img
Người dân Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang được mùa tiêu thụ vải thiều.

Ông Cao Văn Hoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, đến nay, vụ thu hoạch, tiêu thụ vải thiều trên địa bàn đã kết thúc.

Theo đó, sản lượng vải thiều toàn huyện đạt hơn 98,2 nghìn tấn, giá bán bình quân đạt 36 nghìn đồng/kg, nhiều thời điểm giá bán lên mức kỷ lục gần 80 nghìn đồng/kg. Tổng giá trị thu được từ vải thiều của huyện là hơn 3,5 nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt, thống kê của Hội Nông dân huyện Lục Ngạn cho thấy, năm nay toàn huyện có hơn 20 nghìn hộ có thu nhập từ vải thiều. Trong đó, có hàng trăm hộ thu từ 300 triệu đồng trở lên. Cá biệt, có hàng chục hộ có thu nhập từ 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng từ vải thiều.

Ngoài ra, các dịch vụ phụ trợ khác như: Lưu trú, nhà hàng, sản xuất đá cây, thùng xốp, lao động, dịch vụ chuyển tiền qua ngân hàng… cũng đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Theo UBND huyện Lục Ngạn, đạt được kết quả trên là do chất lượng, mẫu mã quả vải năm nay bảo đảm, người tiêu dùng đánh giá cao.

Công tác quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại ở trong và ngoài nước đã phát huy tác dụng. Nhờ đó, đã có hơn 53,1 nghìn tấn vải thiều Lục Ngạn được xuất khẩu sang chính ngạch Trung Quốc, Mỹ, Úc, Lào, chiếm hơn 58% tổng sản lượng toàn huyện.

Công tác bảo đảm ANTT, ATGT; phòng, chống gian lận thương mại phục vụ người dân tiêu thụ vải thiều cũng được Công an huyện cùng các lực lượng chức năng tỉnh phối hợp thực hiện tốt, không để xảy ra các vụ việc phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.