Thời sự Quốc tế

Xuất hiện khối dị thường khổng lồ đang phát triển trên Trái đất

22/08/2020, 07:41

Nguyên nhân của dị thường này có thể là hai đặc điểm của hành tinh gồm: độ nghiêng của trục và dòng chảy của kim loại trong lõi địa cầu.

img
NASA đang nghiên cứu và theo dõi vùng dị thường khổng lồ.

Cơ quan quản lý hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã thông báo về việc mở rộng một khu vực dị thường khổng lồ, đang phát triển (Vast - Growing Anomaly) trên bầu trời Nam Mỹ và Tây Nam châu Phi với cường độ từ trường giảm.

Hiện tượng được gọi là Dị thường Nam Đại Tây Dương. Theo NASA, từ trường của Trái đất hoạt động như một lá chắn đối với hành tinh vì phản xạ các hạt tích điện mặt trời.

Điểm bất thường được phát hiện đối với chiếc lá chắn này giống như "gót chân của Achilles" cho phép các hạt đến gần bề mặt Trái đất hơn bình thường.

Do bức xạ chúng phát ra hoặc do tiếp xúc trực tiếp với vệ tinh, chúng có thể gây ra trục trặc cho hệ thống máy tính trên các thiết bị.

Vast - Growing Anomaly cũng có thể gây ra trục trặc trong việc thu thập dữ liệu bằng tàu vũ trụ. Đây là điều thu hút sự chú ý và quan tâm nhất của các nhà khoa học.

Nguyên nhân của dị thường này có thể là hai đặc điểm của hành tinh chúng ta: độ nghiêng của trục và dòng chảy của kim loại nóng chảy bên trong lõi Trái Đất.

Theo các nhà khoa học khu vực bên dưới điểm bất thường, có một hồ chứa đá dày đặc khổng lồ được gọi là Khu vực trượt cắt thấp lớn châu Phi.

Nó nằm ở phần dưới của bề mặt Trái đất ở độ sâu khoảng ba nghìn km. Do đó, quá trình tạo ra từ trường bị gián đoạn, điều này trở nên trầm trọng hơn do độ nghiêng của hành tinh.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng điểm dị thường đang dịch chuyển dần về phía Tây Bắc. Hơn nữa, họ dự đoán rằng nó có thể tách thành hai phần, mỗi phần có một tâm riêng biệt về cường độ từ trường tối thiểu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.