Quân sự

Xuất hiện khu vực dị thường ở Syria nơi máy bay Nga hay bị bắn rơi

04/08/2021, 10:58
image

Một bản đồ mô tả khu vực có nhiều máy bay không người lái của Nga bị phá hủy ở Syria đã xuất hiện trên Internet.

Trong bối cảnh vụ việc các chiến binh đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt máy bay không người lái do thám Forpost của quân đội Nga, một bản đồ đã xuất hiện cho thấy các địa điểm bị tiêu diệt của máy bay không người lái Nga.

Một trang báo chuyên về các vấn đề phòng thủ quân sự của Nga cho biết họ đang tập trung chú ý vào các trường hợp máy bay không người lái của Nga bị bắn rơi, mất tích… được ghi lại.

Các chuyên gia chú ý đến một khu vực khá dị thường, trong đó hầu hết các máy bay không người lái của Nga đã tổn thất.

img

Bản đồ khu vực dị thường ở Tây Bắc Syria nơi các UAV của Nga thường bị tiêu diệt.

Trong hình ảnh được trình bày, người xem có thể thấy rằng, số lượng lớn nhất liên quan đến vụ các máy bay không người lái của quân đội Nga bị mất là nằm ở khu vực Tây Bắc Syria.

Khu vực này do các chiến binh thánh chiến Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát và dường như Thổ Nhĩ Kỳ đang tích cực giúp đỡ các chiến binh trong việc phát hiện và bắn hạ các UAV của Nga.

“Những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được trang bị tốt hơn nhiều, nhưng tổn thất của máy bay không người lái của Nga có nhiều khả năng là một tai nạn.

Trong trường hợp này, khu vực dị thường nằm ngay trong tầm với của radar Thổ Nhĩ Kỳ, điều này có thể cho thấy thực tế là các chiến binh thánh chiến được cung cấp thông tin về các chuyến bay của các UAV Nga và đó là lý do tại sao máy bay không người lái của Nga thường xuyên bị tiêu diệt" – một chuyên gia quân sự Nga lưu ý.

Tổng cộng đến nay đã có bao nhiêu máy bay không người lái của Nga đã bị mất ở Syria không được báo cáo chi tiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.