Vận tải

Xuất hiện nhiều chiêu lừa đảo, Sở GTVT An Giang siết việc thi GPLX hạng A1

13/05/2022, 15:37

Do xuất hiện hành vi lừa đảo, Sở GTVT tỉnh An Giang đề nghị chấn chỉnh công tác tổ chức sát hạch lái xe mô tô hạng A1.

Ngày 13/5, ông Đỗ Văn Thơm, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết, Sở GTVT tỉnh An Giang vừa yêu cầu các trung tâm, cơ sở đào tạo, tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh chấn chỉnh công tác tổ chức sát hạch lái xe mô tô hạng A1.

img

Thi sát hạch GPLX hạng A1. (Ảnh minh họa)

Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang cho hay, thời gian qua, ngành chức năng phát hiện một số đối tượng có hành vi lừa đảo, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người dân để trục lợi bất chính, tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, công chức và của ngành GTVT.

Cụ thể, các đối tượng gạ gẫm người dân nộp tiền để có giấy phép lái xe mà không cần thi. Thực tế đối tượng đưa cho người dân hồ sơ và giấy phép lái xe giả.

Hay trường hợp đối tượng nhận tiền người đi thi và tự nhận có quen biết cán bộ chấm thi, nhờ gửi đảm bảo đậu. Thậm chí có đối tượng tự nhận là giáo viên của nhà trường hoặc chỉ dẫn vài mẹo vặt và nhận tiền người đi thi.

Để đấu tranh với các đối tượng lừa đảo này, Sở GTVT tỉnh An Giang yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe niêm yết công khai tại các điểm thu nhận hồ sơ về học phí, phí sát hạch lái xe, lệ phí cấp giấy phép lái xe.

Nhân viên thu tiền phải giao lại cho người nộp tiền hóa đơn hoặc biên lai thu phí, lệ phí có mệnh giá bằng với số tiền người học phải nộp theo quy định nhà nước.

Đồng thời, các cơ sở đào tạo phải phát phiếu sát hạch cho người tham dự sát hạch - kể cả thi mới lại.

Đối với các trung tâm sát hạch, lãnh đạo Sở GTVT đề nghị, thường xuyên tuyên truyền đến người dự sát hạch biết các hành vi lừa đảo nêu trên.

Nếu phát hiện các đối tượng cò mồi, lừa đảo trà trộn trong khu vực đào tạo, sát hạch, kiên quyết mời ra khỏi khu vực hoặc báo cho công an địa phương xử lý.

“Chúng tôi yêu cầu các trung tâm, cơ sở đào tạo sát hạch cử nhân viên tại cổng ra vào của đơn vị, kiểm tra xác định người dự sát hạch theo danh sách sát hạch thì mời được vào khu vực dự sát hạch. Không để người không có nhiệm vụ vào”, ông Đỗ Văn Thơm nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.