Xã hội

Xuất hiện nhiều thùng phuy nghi chứa chất độc đổ xuống sông Hồng

15/03/2020, 17:42

Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đang truy tìm đối tượng cùng chiếc xe tải đổ trộm nhiều thùng phuy nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng.

img
Nhiều thung phuy nghi là chất độc hại nằm lăn lóc ven sông Hồng qua địa bàn huyện Thanh Trì, TP Hà Nội

Chiều 15/3, một lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) cho hay, Công an huyện đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực điều tra, truy tìm đối tượng và chiếc xe tải đã đổ trộm hàng chục thùng phuy nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng, đoạn qua thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì.

Liên quan tới vụ việc này, chiều 15/3, ông Chử Mạnh Thắng, Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc cho biết, hiện đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì cùng các cơ quan chức năng tiến hành chụp ảnh, lập biên bản khám nghiệm hiện trường; kiểm tra xét nghiệm chất chứa trong những chiếc thùng phuy này để có cơ sở xử lý đối tượng đổ trộm.

"Sau khi kiểm tra xong, chiều nay (15/3), lực lượng chức năng sẽ cho bốc những thùng phuy này lên xe đưa về phủ bạt để tránh những chất trong thùng rò rỉ ra môi trường, chờ lực lượng chức năng tới xử lý. Đồng thời, xã cũng sẽ cho xử lý, dọn sạch những chất đã rò rỉ ra bãi sông Hồng”, vị lãnh đạo xã Vạn Phúc nói.

Theo ghi nhận, chiều 14/3, trên bờ sông Hồng đoạn qua thôn 1, xã Vạn Phúc, có hàng chục thùng phuy nằm lăn lóc, phía trong thùng phuy chảy ra chất lỏng đen kịt. Phía dưới nước, có những vệt loang của chất lỏng này chảy xuống.

Trước đó, khoảng 8h sáng 14/3, người dân phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Đáng lo ngại, đây không chỉ là lần đầu tiên mà chỉ ít ngày trước đó và cách 2 tháng trước người dân và một số hành nghề đánh đá trên thuyền chài đã phát hiện tình trạng đổ trộm những thùng phuy xuống sông Hồng khu vực này.

Khi xảy ra sự việc, cụ từ trông đền ở gần bờ sông nhìn thấy có một xe tải chở các thùng phuy này đến đổ. Nhưng tuổi cao, mắt kém cụ từ đã không nhìn rõ được biển số của chiếc xe tải.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc.

img

Thủ tướng: Có thể xử lý hình sự những người phao tin đồn nhảm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.