Đường bộ

Xuất hiện nhiều trang tra cứu thông tin GPLX giả

19/03/2022, 09:55

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ xử lý trang web giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe (GPLX).

Bộ GTVT cho biết, hiện nay, trên mạng internet xuất hiện một số website giả mạo có giao diện, nội dung tương tự với trang thông tin điện tử GPLX (https://gplx.gov.vn) do Tổng cục Đường bộ VN quản lý. Việc giả mạo này làm ảnh hưởng đến uy tín của Bộ GTVT.

Các website giả mạo trang thông tin điện tử GPLX được Bộ GTVT liệt kê như https://gplxgov.org.vn/, http://www.tracuugplx.vn/, https://tracuugplxgov.vn/.

img

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều trang thông tin giả mạo trang tra cứu thông tin GPLX của Bộ GTVT - Ảnh minh họa

"Thời gian qua đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông rà soát, kịp thời xóa bỏ các trang thông tin điện tử giấy phép lái xe giả mạo. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên mạng internet tiếp tục xuất hiện các website giả mạo có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử GPLX của Bộ GTVT", Bộ GTVT cho hay.

Để người dân, xã hội và các cơ quan liên quan không bị nhầm lẫn khi tra cứu thông tin dữ liệu GPLX, hạn chế việc cung cấp và sử dụng giấy phép lái xe giả, Bộ GTVT đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ ngăn chặn và xử lý các website giả mạo.

Bộ GTVT cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông Rà soát các website giả mạo trang thông tin điện tử GPLX của Bộ GTVT trên mạng Internet và có biện pháp ngăn chặn các website giả mạo tương tự có thể xuất hiện trong tương lai.

Đồng thời, chỉ đạo các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quản lý website giả mạo trang thông tin điện tử GPLX của Bộ GTVT trên địa bàn.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ phương tiện và người lái, Tổng cục Đường bộ VN khẳng định, hiện tại Tổng cục Đường bộ VN chỉ có duy nhất trang tra cứu thông tin GPLX có địa chỉ: https://www.gplx.gov.vn/.

Ông Thống cũng cho hay, các đối tượng bán GPLX giả đã lập trang tin tra cứu GPLX của Bộ GTVT nhằm quảng cáo và tạo niềm tin đối với người mua. Khi người mua tra cứu, các thông tin về GPLX giả đã mua sẽ hiện lên đầy đủ ở trang này. Hình thức này giống như khi tra cứu trên trang chính thức do Tổng cục Đường bộ VN quản lý. Khi đó người mua sẽ yên tâm rằng GPLX mình mua là thật.

"Tổng cục Đường bộ VN đã nhiều lần báo cáo và Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị xóa, thu hồi trang các trang tra cứu thông tin GPLX giả này nhưng đến nay một số trang vẫn tồn tại", ông Thống cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.