An ninh hình sự

Xuất hiện nhóm trộm đi xe Camry, dùng súng gây án

03/01/2016, 12:22

Nhóm đối tượng đi xe ô tô loại Vios hoặc Camry trèo tường đột nhập vào trong khuôn viên nhà rồi cạy phá cửa.

Thumbnails20532013115343sung
(Ảnh minh hoạ)

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, từ ngày 29/12/2015 đến nay, tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh và huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xảy ra 2 vụ trộm cắp tài sản có thủ đoạn thực hiện giống nhau như sau.

Cụ thể, nhóm đối tượng ít nhất là 3 người có độ tuổi khoảng từ 20 đến 30 tuổi, ăn mặc lịch sự, quần tây hoặc quần jean áo sơ mi, đội nón kết.

Bọn chúng đi xe ô tô loại Vios hoặc Camry màu đen, mang biển số 29A- 5269 hoặc 29A - 5265 đậu trước biệt thự nhà nạn nhân. Khi đó, đối tượng trong nhóm trèo tường đột nhập vào trong khuôn viên nhà rồi dùng công cụ cạy phá cửa để vào nhà tìm kiếm tài sản trộm cắp.

Khi đột nhập chúng đeo khẩu trang, găng tay và mang kính trắng. Nếu bị phát hiện thì chúng dùng hung khí súng ổ quay tự chế tấn công lại để tấu thoát.

Đây là nhóm đối tượng hoạt động rất chuyên nghiệp và manh động. Vì vậy, cơ quan chức năng cảnh báo người dân cần cảnh giác và có giải pháp tự phòng ngừa như gắn camera, thiết bị báo trộm,…

Thời gian gần đây, có nhiều nhóm đối tượng trộm cắp “nguỵ trang” trong xe ô tô để thực hiện hành vi phạm pháp. Trước đó, lực lượng công an Bình Dương đã tiến hành bắt một nghi can đi xe Camry trộm xe Vios.

Tin tức trên báo Thanh niên cho hay, đối tượng Trần Quốc Toản (35 tuổi, ngụ TP.HCM) còn liều lĩnh tông vào cảnh sát để chạy trốn . Toản hiện đang bị tạm giam 3 tháng cùng với Nguyễn Thanh Trâm (28 tuổi, ngụ Bình Dương, đã bị bắt trước đó) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 5/8, Toản, Trâm (cả hai cùng nghiện ma túy) đi xe hiệu Camrry đến P.Phú An (TX.Bến Cát) tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản.

Khi phát hiện một nhà dân để xe ô tô 61H-070.55 hiệu Toyota Vios để trong nhà xe, Trâm và Toản đã vào cạy cửa lấy trộm chiếc xe ô tô (để sẵn chìa khóa ở trong xe) Vios rồi cả hai tẩu thoát về TP.HCM.

Sau khi vụ việc xảy ra Công an TX.Bến Cát nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét bắt giữ được Trâm. Sau đó, công an xác định được Toản đang cất giấu chiếc xe tại một khách sạn ở Q.Gò Vấp (TP.HCM).

Công an Bến Cát phối hợp với Công an Q.12 (TP.HCM) để vây bắt thì Toản lái chiếc xe ô tô trộm được tông thẳng vào lực lượng công an làm 1 người bị thương và ủi bay cổng khách sạn để chạy trốn cho đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.