Bạn cần biết

Xuất hiện ổ dịch bạch hầu ở Bình Phước, 3 người tử vong

14/07/2016, 10:00

Kết quả xét nghiệm cho thấy bốn mẫu dương tính với vi khuẩn bạch hầu, đến nay đã có ba ca tử vong.

photo-1-1468395184063

Các bệnh nhân có triệu chứng giống nhau như sốt, viêm họng, ho, khàn tiếng, chán ăn... (ảnh: Tri Thức Trẻ)

Ngày 13/7, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế gửi công văn cho Sở Y tế Bình Phước đề nghị tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh bạch hầu, kịp thời có các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch. Đồng thời, phối hợp Viện Pasteur TP.HCM rà soát, thống kê các đối tượng chưa được tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu để thực hiện tiêm vét…

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Phước, từ cuối tháng 6 đến nay, có 29 người ở hai xã Thuận Lợi, Thuận Phú, huyện Đồng Phú thuộc Bình Phước có các triệu chứng sốt, viêm họng, ho, khản tiếng, chán ăn... Kết quả xét nghiệm cho thấy bốn mẫu dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó đến nay đã có ba ca tử vong.

Trước tình hình đó, Sở Y tế Bình Phước đã phối hợp Viện Pasteur TP HCM và BV Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm, khử khuẩn vùng dịch bệnh để đánh giá điều trị, dự phòng. Các bệnh nhân nhẹ được cách ly tại nhà, khi có triệu chứng nặng sẽ chuyển lên tuyến trên. 

Theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, bạch hầu là căn bệnh nhiễm trùng cấp tính dễ lây lan. Ngoài các dấu hiệu sốt, ho, viêm họng thì sau hai ngày phát bệnh, bệnh nhân xuất hiện giả mạc mặt sau hoặc hai bên thành họng có màu sáng ngà, xám hoặc đen. Trường hợp nặng, cổ bệnh nhân sưng to, khó thở, rối loạn tim… dẫn đến tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.