Y tế

Xuất hiện ổ dịch Covid-19 mới tại KCN Quang Châu, Bắc Giang đề nghị hỗ trợ

14/05/2021, 20:59

Trong lúc cơ quan chức năng đang nỗ lực khống chế sự lây lan của ổ dịch KCN Vân Trung thì ổ dịch mới lại xuất hiện tại KCN Quang Châu.

img

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân tại KCN.

Tối nay (14/5), thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến 17h cùng ngày, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm 20 ca mắc Covid-19 mới, nâng số ca mắc bệnh của toàn tỉnh lên 121 ca nhiễm Covid-19 trong đợt dịch này.

Đặc biệt, trong lúc cơ quan chức năng đang tích cực khống chế ổ dịch tại KCN Vân Trung, đã xuất hiện ổ dịch mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, KCN Quang Châu, huyện Việt Yên với 12 ca nhiễm mới được ghi nhận.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang dự báo trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm các ca dương tính trong số các F1 đã cách ly (lấy mẫu lần 2), cũng có thể có ca dương tính ngoài số đã cách ly do các địa phương chưa truy vết, cách ly triệt để và người dân không tự giác khai báo.

Liên quan đến ca bệnh được ghi nhận ở các KCN, ngành y tế đã lấy được hơn 41,2 nghìn mẫu bệnh phẩm của các trường hợp là F1, F2 và các công nhân liên quan.

Trước tình hình trên, cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký ban hành văn bản hỏa tốc đề Nghị UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ lực lượng y tế giúp tỉnh Bắc Giang xét nghiệm Covid-19, đối với toàn bộ công nhân khu công nghiệp Quang Châu và toàn bộ địa bàn huyện Việt Yên, bắt đầu từ ngày 15/5.

Công văn nhấn mạnh, hiện nay tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Giang diễn biến rất phức tạp, có nguy cơ bùng phát rộng, lực lược y tế trong tỉnh còn hạn chế, để đáp ứng các biện pháp quyết liệt về phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ lực lượng y tế. Tỉnh Bắc Giang cam kết tạo điều kiện, ăn, nghỉ cho toàn bộ lực lượng y tế đến công tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.