SEA Games 32

Xuất hiện tình tiết mới lý giải màn hỗn chiến ở chung kết SEA Games 32

20/05/2023, 12:48
image

Nhà báo Thái Lan tung bằng chứng cho thấy U22 Indonesia đã chủ động gây hấn trước trong trận chung kết SEA Games 32.

Sau màn hỗn chiến trong trận chung kết SEA Games 32, HLV Indra Sjafri đã lên tiếng khẳng định, U22 Thái Lan là đội chủ động gây hấn với U22 Indonesia.

img

Màn hỗn chiến trong trận chung kết SEA Games 32 (Ảnh: Hiếu Lương)

“Một thành viên của U22 Thái Lan đã cố tình lao sang khu kỹ thuật của chúng tôi để khiêu khích sau khi họ có bàn gỡ hòa 2-2 ở cuối hiệp 2.

Chính hành động của người này đã khơi mào cho cuộc ẩu đả sau đó của hai đội.

Khi U22 Indonesia nâng tỷ số lên 3-2, một thành viên của chúng tôi cũng làm điều tương tự ở khu kỹ thuật của đội U22 Thái Lan.

Mọi việc diễn ra thật điên rồ, theo chiều hướng không thể lý giải, nhưng Thái Lan là bên khơi mào màn ẩu đả này”, HLV U22 Indonesia cho biết.

Để đáp trả lại phát biểu này của HLV Indra Sjafri, một nhà báo Thái Lan có tài khoản trên Twitter tên Ta Lao, đã đăng bằng chứng để tố cáo U22 Indonesia.

Theo nhà báo này, một cầu thủ U22 Indonesia bất ngờ chạy ngang khu kỹ thuật của “Voi chiến” để khiêu khích, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía đội bóng xứ vạn đảo.

Tình huống này diễn ra trước cả khi Yotsakon Burapha đưa bóng vào lưới U22 Indonesia lần thứ 2 trong trận đấu.

Nhà báo Thái Lan khẳng định, U22 Indonesia mới là những người khơi mào cho màn ẩu đả ở trận chung kết và mọi lập luận của ông Indra Sjafri không đúng sự thật.

Trong khi đó, sau khi chứng kiến màn xô xát của U22 Thái Lan và U22 Indonesia, Chủ tịch FIFA đã tỏ ra rất thất vọng.

“Bóng đá Đông Nam Á có tiềm năng phát triển cả về chiều sâu lẫn chiều rộng. Tuy nhiên nó bị kìm hãm bởi bạo lực và những vấn đề xã hội khác.

Sự cố trong đêm 16/5, trên sân Olympic ở Phnom Penh là điều rất đáng tiếc.

Lẽ ra, các quan chức lãnh đạo đội bóng phải có biện pháp ngăn cản khi các cầu thủ mâu thuẫn. Nhưng họ lại lao vào cuộc để hỗn chiến cùng cầu thủ.

Những hình ảnh từ trận chung kết SEA Games gửi đi thông điệp rất tiêu cực trong bóng đá”, ông Infantino nói.

Phía Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đang tiến hành điều tra về nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.