Xã hội

Xuất hiện trang giả mạo VTV đăng tin cầu Rồng gẫy đôi

06/01/2018, 14:33

Một trang Facebook giả mạo VTV đăng tin cầu rồng Đà Nẵng gãy đôi khiến 10 người rơi xuống sông...

Xiat-hien-trang-tin-gia-mao-dang-tin-ma-ve-Da-Nang

Trang tin giả mạo VTV đăng tin đồn sai sự thật về Đà Nẵng

Theo đó, một trang tin trên Facebook mạo danh Đài truyền hình Việt Nam (VTV) với cái tên “Tin tức hàng ngày - VTV online” đăng tải một dòng trạng thái trên Facebook với nội dung: "Bản tin sáng 6/1/2018. Vào rạng sáng ngày 6/1/2018, một cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh đã quét qua Đà Nẵng và để lại hậu quả nghiêm trọng. Theo chân phóng viên của "Tin tức hằng ngày" và lời kể lại của người dân, vào lúc 2h40 trong lúc mưa to thì một cơn lũ lớn đổ về và đã làm cầu Rồng gãy làm đôi. Lúc cầu gãy thì có 10 người đang lưu thông nên đã rơi xuống cầu. Hiện đã vớt được 5 thi thể, còn lại vẫn đang mất tích. UBND và các chiến sĩ công an đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm và giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Phóng viên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất…" cùng hình ảnh cầu Rồng bị gãy khiến người dân hoang mang.

Sở TT-TT Đà Nẵng đã xác minh với VTV và khẳng định những thông tin này hoàn toàn sai sự thật. Ghi nhận của PV những ngày qua Đà Nẵng có mưa nhưng không lớn và cũng không có gió giật. Không có tình trang cầu Rồng hư hỏng.

Sở TT-TT Đà Nẵng cảnh báo trong thời gian qua có khá nhiều Facebook giả mạo và khuyến nghị người dùng Facebook cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin khi chia sẻ, like, comment để tránh vô tình tiếp tay cho đối tượng xấu đăng tải các thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng xấu, dẫn đến vô tình người dùng cũng vi phạm pháp luật. Trước đây cũng có một số người đã bị xử phạt vì vô tình (và cả cố ý) đưa thông tin thất thiệt.

Đơn cử như Facebook có tên T.L.T. Khi cơ quan chức năng trao đổi thì T. cho rằng Facebook trên đã bị chiếm đoạt tài khoản từ tháng 4/2017 đến nay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.