Thế giới

Xuất hiện trào lưu dùng xe đạp đi làm ở Nhật Bản

12/06/2020, 07:12

Ngày càng nhiều người Nhật sử dụng xe đạp làm phương tiện đi làm để tránh dùng phương tiện công cộng di chuyển.

img
Người Nhật Bản sử dụng xe đạp để đi làm ngày càng nhiều.

Tại Tokyo và nhiều khu vực đô thị khác trên lãnh thổ Nhật Bản, ngày càng nhiều người tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng và xe hơi cá nhân trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và chuyển sang sử dụng xe đạp làm phương tiện đi làm.

Ông Tamaki Kentaro, nhân viên 56 tuổi đang làm việc cho một công ty liên quan đến y tế ở trung tâm Tokyo cho hay, kể từ khi công ty bắt đầu cho phép nhân viên đi làm bằng xe đạp hồi tháng 3, ông đã ngừng sử dụng tàu điện. Hiện giờ, ông đạp xe khoảng 18km từ nhà đến văn phòng trong khoảng 50 phút.

Đối với ông Tamaki, việc đi tàu điện vào giờ cao điểm buổi sáng rất đáng sợ bởi lượng hành khách quá đông, nhưng khi đi xe đạp, ông không còn phải lo lắng về việc phải tranh giành chỗ đứng cũng như giảm thiểu được các nguy cơ tiềm ẩn của việc tiếp xúc với nhiều người lạ.

Theo khảo sát của Tập đoàn công nghệ thông tin Works Human Intelligence có trụ sở tại Thủ đô Tokyo, trong số 146 công ty trả lời khảo sát vào tháng 2, có 26% chấp thuận hoàn toàn hoặc một phần việc nhân viên đi làm bằng xe đạp. Tuy nhiên, trong tháng 4 tỷ lệ này đã tăng lên 46% với 127 công ty và vào tháng 5 là 64% trong số 152 công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.