Bóng đá

Xuất hiện “truyền nhân” của Quang Hải tại V-League 2020?

29/08/2020, 17:43

Tiền vệ Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh) được coi là bản sao của Nguyễn Quang Hải, cầu thủ xuất sắc đang đầu quân cho CLB Hà Nội.

img
Tiền vệ Hai Long trong màu áo Than Quảng Ninh

Trong đợt tập trung của U22 Việt Nam vừa diễn ra, Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh) là một trong những cái tên gây ấn tượng tốt với HLV Park Hang-seo.

Khả năng chuyền bóng, điều tiết, thoát pressing tốt giúp Hai Long trở thành điểm sáng nơi tuyến giữa.

Dù cần cải thiện về thể lực nhưng không thể phủ nhận, tiền vệ này xứng đáng nhận được kỳ vọng từ HLV Park cũng như người hâm mộ.

Một vài ý kiến cho rằng, từ vị trí sở trường (tiền vệ trung tâm lệch trái), cách cầm nhịp trận đấu và tham gia tấn công khi cần, Hai Long là bản sao của Nguyễn Quang Hải.

Nhận định này không hề vô căn cứ, dù xét đẳng cấp cầu thủ Quảng Ninh còn rất xa mới đuổi kịp đàn anh.

Theo thống kê InStat, những chỉ số của hai tiền vệ này cũng khá tương đồng. Cả hai kiểm soát bóng tốt, chơi tốt trong phạm vi hẹp và năng dứt điểm.

So với Quang Hải, Hai Long cần cải thiện khả năng kiến tạo và những đường chuyền vào vòng cấm. Nhưng Hai Long nhỉnh hơn ở khả năng giữ bóng và độ chính xác trong các đường chuyền.

HLV Phan Thanh Hùng từng đánh giá, Hai Long có những tố chất mà cứ rèn luyện là có được. Và giờ tiền vệ sinh năm 2000 đang dần khẳng định được tài năng.

Hai Long sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn kế thừa vai trò của Quang Hải ở các đội tuyển Việt Nam. Nhưng anh còn trẻ, còn nhiều thời gian để rèn luyện, trưởng thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.