Hồ sơ tài liệu

Xuất hiện video 3 binh sỹ quân đội Syria đầu hàng khủng bố IS

20/07/2017, 20:00

Hiện chưa rõ số phận của 3 binh sỹ Syria sau khi khủng bố IS đăng tải video.

3 binh sỹ Syria xuất hiện trong đoạn video 2

3 binh sỹ Syria xuất hiện trong đoạn video (ảnh  cắt từ clip)

Trang Almasdar News ngày 20/7 đã đăng tải một đoạn clip do hãng thông tấn của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công bố cho thấy cảnh 3 người đàn ông mặc quân phục, tự nhận mình là các binh sỹ của quân đội chính phủ Syria đã đầu hàng tổ chức Hồi giáo cực đoan khét tiếng này.

Trang thông tin tuyên truyền của IS cho biết các binh sỹ của quân đội Syria đã đầu hàng IS sau một trận đánh lớn của chúng nhằm vào tuyến phòng thủ của quân chính phủ tại sa mạc Wadi Waer nằm ở Đông Bắc tỉnh Homs.

3 binh sỹ Syria xuất hiện trong đoạn video

3 binh sỹ Syria lần lượt được yêu cầu nói về danh phận của mình

Đoạn video chiếu cảnh lần lượt từng binh sỹ (có người bị thương) nói bằng tiếng Arập. Một trong số họ cho biết anh ta là người gốc Sunni ở tỉnh Homs, phục vụ trong Sư đoàn 3 của Lục quân Syria.

Trong khi đó, 1 thành viên nữa tự nhận anh ta là người Alawite, đến từ vùng duyên hải phía Tây Latakia và đóng quân phục vụ Sư đoàn 6, Lục quân Syria.

Người nói cuối cùng (có vẻ như là thành viên trẻ nhất trong nhóm) cho biết anh ta cũng là người Sunni, xuất thân từ Aleppo (không rõ đơn vị).

Bên cạnh đó, khủng bố IS còn tiếp tục tung ra một video thứ hai quay lại cảnh cuộc tấn công vào đơn vị phòng thủ của quân chính phủ nơi 3 binh sỹ nói trên đã đầu hàng.

Hiện Syria chưa phản ứng gì với thông tin và những video mà IS đã công bố.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.