Bóng đá

Xuất hiện "vũ khí" mới cực lợi hại giúp HAGL đứng trên đỉnh V-League

18/04/2021, 20:29
image

HAGL đánh bại Hà Nội FC bằng thứ "vũ khí" mới của họ ở mùa giải năm nay.

img

Xuân Trường giúp HAGL đánh bại Hà Nội FC

Tại vòng 10 V-League 2021 giữa HAGL và Hà Nội FC, HAGL đã giành 3 điểm ngay trên sân nhà với chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ siêu phẩm sút xa của tiền vệ Lương Xuân Trường và tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng V-League 2021.

Trải qua 10 vòng đấu, nhiều bàn thắng của HAGL xuất phát từ những cú sút xa của Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường.

Ở trận đấu với ĐKVĐ Viettel tại vòng 5, Công Phượng đã có cú sút xa kỹ thuật, chéo góc hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh. Tại trận đấu với SHB Đà Nẵng của vòng 8 V-League 2021, tới lượt Văn Toàn có cú nã đại bác thành bàn từ khoảng cách 30m.

Tới vòng 9, Minh Vương cũng đóng góp một siêu phẩm sút xa ngoài vòng cấm trong chiến thắng nghẹt thở 4-3 của HAGL trước Nam Định.

Kể từ khi HLV Kiatisak về dẫn dắt đội bóng Phố Núi, các cầu thủ HAGL được “bật đèn xanh”, khuyến khích thực hiện những pha sút xa.

Đó cũng là điều dễ hiểu vì ở các vòng đấu đã qua, các đội bóng khi đối đầu với HAGL thì họ đã quá hiểu lối chơi và có những phương pháp khắc chế những mảng miếng tấn công của đội bóng phố núi.

Trong khi đó, lực lượng của HAGL lúc này không có những cầu thủ tấn công có thể hình, thể lực, có đủ sức băng cắt, tì đè, làm tường ở khu vực trong vòng cấm địa để tạo cơ hội hay hỗ trợ cho các đồng đội khác.

Khi đối phương bịt kín trung lộ rồi vô hiệu hóa những miếng đánh từ 2 biên thì quả thực quá khó cho các cầu thủ tấn công của HAGL có cơ hội áp sát khung thành, chứ chưa nói đến chuyện có thể gây nguy hiểm.

img

Văn Toàn có cú nã đại bác thành bàn từ khoảng cách 30m tại vòng 8 V.League 2021

Và đương nhiên, lúc HAGL chơi bế tắc vì không thể tiếp cận cầu môn thì sút xa sẽ là một phương án chiến thuật tốt để chọc thủng mảnh lưới của đối thủ.

Việc các cầu thủ HAGL có những quả sút từ xa có độ chính xác cao là kết quả của quá trình tập luyện lâu dài. Sở dĩ BHL HAGL khuyến khích các cầu thủ sút xa là bởi họ có những chân sút thực sự tốt như Công Phương, Văn Toàn, Xuân trường, Tuấn Anh.

Từ cự ly 20m tới 30m, các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy vẫn có thể tung ra những cú sút uy lực với quỹ đạo bóng khó lường và găm vào những điểm “chết” ở khung thành khiến thủ môn phải bó tay.

Để thực hiện những cú sút như vậy thì ngoài việc có cái cổ chân thật khỏe thì cầu thủ đó phải có khả năng quan sát nhanh nhạy vị trí thủ môn để làm sao có được một cú sút xa gây bất ngờ, nguy hiểm.

Rõ ràng, ngoài yếu tố khả năng thì phần lớn là do quá trình tập luyện từ những phương pháp huấn luyện đặc biệt nên HAGL mới có nhiều chân sút xa tốt đến thế.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.