Đời sống

Xuất hiện dịch vụ chở người từ tỉnh, thành áp dụng Chỉ thị 16 về Huế

04/08/2021, 18:18

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang tăng cường rà soát, xử nghiêm xe chở người từ các tỉnh thành áp dụng CT16 về địa bàn.

Chiều 4/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covd-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tình trạng xe dịch vụ vi phạm Công điện số 1063 của Thủ tướng Chính phủ chở người về từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 rất phức tạp.

img

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, thay vì về bằng hình thức tự phát xe máy thì hiện nay người dân lại được các nhà xe dịch vụ mời gọi trên mạng xã hội và chi trả để chạy ra khỏi các tỉnh, thành phố áp dụng Chỉ thị 16 về địa phương - Ảnh minh họa

“Sau khi có Công điện số 1063 của Thủ tướng Chính phủ, số lượng người về vùng dịch có chiều hướng giảm dần. Tuy nhiên, số lượng người về và được đưa vào cách ly tập trung vẫn còn cao: ngày 1/8 là 541 người, ngày 2/8 là 1.603 người và ngày 3/8 là 886 người”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Đặc biệt, thay vì về bằng hình thức tự phát xe máy thì hiện nay công dân lại được các nhà xe dịch vụ mời chài, lôi kéo chi trả phí để trở về địa phương từ tỉnh, thành phố áp dụng Chỉ thị 16.

Các phương tiện này chở người về dừng trả khách trước các chốt kiểm soát và quay đầu. Một số trường hợp còn treo băng rôn trước xe với tiêu đề “Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con về quê”, nhưng trên thực tế khi tìm hiểu thì người dân đều thuê dịch vụ với chi phí cao.

Tình trạng trên làm cho tình hình người về từ vùng dịch ngày càng phức tạp hơn, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch tại địa phương và tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ kiên quyết xử lý hành vi vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch của cá nhân, tổ chức liên quan đến các loại phương tiện trên nhằm thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ.

Về thông tin 23 người, trong đó có trẻ em trở về địa phương khi đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế bị từ chối tiếp nhận và buộc quay đầu về Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua kiểm tra, xác minh thì đây là những người dân tự ý trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, là vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Tuy nhiên, quan điểm của tỉnh vẫn tổ chức tiếp nhận, đưa vào cách ly tập trung đối với những công dân này nhưng đồng thời tiến hành xử lý nghiêm theo quy định đối với hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch của các công dân này.

Tất cả 23 công dân trên hiện đã được chốt kiểm soát y tế số 5 ở "cửa ngõ" phía Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận lúc 10h cùng ngày (4/8), thực hiện khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung.

Để thực hiện có hiệu quả Công điện số 1063 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phối hợp tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch; thực hiện nghiêm tinh thần "ai ở đâu ở đấy" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.