Xuất khẩu tiếp 16 xe khẩu trang y tế sang Trung Quốc

21/02/2020 18:59

Trong ngày 21/2, Việt Nam xuất khẩu tiếp 16 xe khẩu trang y tế sang thị trường Trung Quốc qua cửa khẩu Chi Ma, Lạng Sơn.

Keyword đầu tiên có dấu
Khẩu trang y tế “cháy hàng”, tăng giá chóng mặt tại Việt Nam từ khi xảy ra dịch bệnh do virus Corona mới (Covid-19)

Ngày 21/2, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, hoạt động thông quan, xuất nhập khẩu hàng hoá với Trung Quốc ở các cửa khẩu đang diễn ra chậm. Bên cạnh việc thúc đẩy thông quan hàng hoá nhanh chóng, do phải đảm bảo nhiệm vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (Covid-19) nên lượng xe hàng vẫn còn tồn ở cửa khẩu khá nhiều.

Cụ thể, tại tỉnh Lạng Sơn, tổng số xe hàng xuất sang Trung Quốc là 219 xe; nhập 196 xe, toa; Tồn 742 xe, toa. Trong đó, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Xuất 192 xe (nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử, khẩu trang, hàng may mặc); Hàng nhập khẩu là 175 xe (linh kiện điện thoại, nông sản: Lê, hành, tỏi, nấm..., máy móc, nhôm, giấy...). Tuy nhiên, còn tồn 325 xe nông sản (mít, thanh long, nhãn, ớt...) và linh kiện điện tử.

Riêng mặt hàng khẩu trang y tế xuất khẩu tăng cao, từ 6 xe ngày 20/2 nay tiếp tục xuất khẩu tiếp 16 xe sang thị trườngTrung Quốc qua cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn).

Cửa khẩu Tân Thanh, hiện tại xuất khẩu được 26 xe (chủ yếu thanh long, dưa dấu), nhập khẩu 4 xe, tồn trên 30 xe ( thanh long, dưa hấu).

Theo báo cáo, tại cửa khẩu Lào Cai lượng xe chờ xuất khẩu tăng cao. Cụ thể, xuất khẩu được 124 xe hàng, đạt kim ngạch 3,2 triệu USD; Nhập khẩu 93 xe với kim ngạch 410 nghìn USD. Tại cửa khẩu quốc tế đường sắt hiện còn khoảng 200 xe hàng chờ xuất. Còn tại tỉnh Quảng Ninh, số lượng xe làm thủ tục thông quan 38 xe (13 xe xuất, 25 xe nhập). Tại tỉnh Hà Giang đã xuất 4 xe ván gỗ qua cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy với số lượng 120 tấn.

Theo đó, Bộ Công thương khuyến cáo các doanh nghiệp cần theo dõi sát tình hình ở khu vực cửa khẩu, cập nhật khả năng nhận hàng của phía đối tác ở Trung Quốc để phân phối lượng hàng hóa lên biên giới hợp lý tránh ùn tắc.

Hồng Hạnh