Showbiz

Xúc động ca khúc vì chủ quyền biển đảo của nhạc sĩ ngành giao thông

02/05/2020, 12:00
image

Nhạc sĩ Trần Hùng, người đang công tác tại Bộ GTVT mới đây đã cho ra mắt ca khúc “Dáng đứng đảo xa”.

img
Các chiến sỹ hải quân canh giữ biển trời tổ quốc

Khi Việt Nam dần từng bước chiến thắng đại dịch Covid-19, tình hình Biển Đông lại đang nóng lên từng ngày. Trước những tuyên bố ngang ngược của Trung Quốc, tinh thần dân tộc cũng như tình yêu biển đảo quê hương lại càng được nhân rộng.

Hưởng ứng tinh thần đó, mới đây, Nhạc sĩ Trần Hùng đã cho ra đời sản phẩm âm nhạc về biển đảo quê hương mang tên “Dáng đứng đảo xa”. MV như một lời tri ân các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo của đất nước và chung tay xây dựng bảo vệ biển đảo Việt Nam.

Ca khúc “Dáng đứng đảo xa” được nhạc sĩ Trần Hùng sáng tác, viết kịch bản, đạo diễn, tổ chức sản xuất với sự thể hiện của ca sĩ Sao Mai Trần Hồng Nhung.

NSND Phạm Ngọc Khôi, Phó Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam đánh giá đây là tác phẩm rất ý nghĩa trong thời điểm hiện nay. “Âm nhạc chỉn chu, ca từ sâu sắc như: Máu người Việt đã nhuộm từng thước đảo. Chí người Việt bừng tỏ bốn phương trời. Non nước rồng thiêng hồn dân tộc sáng ngời. Bão tố biển đông không bao giờ chịu khuất. Giữ vững biển trời giữ vững đảo xa”.

img
Nhạc sĩ Trần Hùng chia sẻ trong buổi ra mắt MV "Dáng đứng đảo xa"

Trong khi đó, PSG.TS. nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường, Phó Chủ tịch thường trực Hội âm nhạc Hà Nội cho biết: “Nhạc sĩ Trần Hùng đã nhạy bén khi cho ra MV ca khúc ‘Dáng đứng đảo xa’, một tác phẩm rất có ý nghĩa với chủ đề biển đảo.

Tôi rất ấn tượng với câu hát trong ca khúc: ‘Ngày anh đi em mười tám, anh đôi mươi’, đây là sự hiến dâng cả tuổi trẻ của người chiến sĩ Hải quân khi bảo vệ biển đảo linh thiêng của tổ quốc. Điều đó có thể thấy, mỗi chúng ta cũng phải suy nghĩ rằng chúng ta đã làm gì cho tổ quốc hay chưa”.

Được biết, sau ca khúc “Dáng đứng đảo xa”, nhạc sĩ Trần Hùng tiếp tục thực hiện các dự án âm nhạc và cho ra mắt vào thời gian tới.

Nhạc sĩ Trần Hùng (tên đầy đủ là Trần Văn Hùng) sinh năm 1979. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ xây dựng cầu đường năm 2012 tại Trường Đại học GTVT và đang công tác tại Vụ Đối tác Công tư, Bộ GTVT.

Hồi tháng 3 vừa qua, ông Hùng giới thiệu MV “Tan biến đi virus Corona” nhằm cổ động tinh thần toàn dân chống dịch. Trước đó, hồi tháng 1/2019, nhạc sĩ Trần Hùng đã phát hành album đầu tay mang tên “Bốn mùa yêu thương”.

MV "Dáng đứng đảo xa":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.