70 năm truyền thống ngành GTVT

Xúc động chuyến đi về nguồn của ngành Hàng không Việt Nam

14/12/2015, 19:06

Cục HKVN tổ chức chuyến đi về nguồn cho các cán bộ lão thành của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.

ve-nguon
Chào cờ tại di tích sân bay Lũng Cò

Cục Hàng không Việt Nam vừa tổ chức chuyến đi về nguồn cho các cán bộ lão thành và thanh niên tiêu biểu của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.

Hơn 45 anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, các cán bộ cấp Cục, vụ, viện thuộc Tổng cục Hàng không Việt Nam thời điểm trước năm 1990 và các lãnh đạo có công với sự phát triển ngành Hàng không và thanh niên tiêu biểu của ngành Hàng không đã có những phút giây trang trọng, thiêng liêng, ôn lại một thời quá khứ hào hùng của dân tộc tại cụm di tích cách mạng Việt Nam ở Tuyên Quang và Thái Nguyên.

ve-nguon-6
Trong khuôn khổ chuyến đi, Cục Hàng không Việt Nam đã tặng một bộ máy vi tính cho Khu di tích Nha Công an Trung ương tại sân bay Lũng Cò, Tuyên Quang và thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Ma Văn Thiệu - gia đình có công với sự nghiệp phát triển ngành Hàng không nuôi.

Nhưng có lẽ điểm tham quan xúc động nhất là tại sân bay Lũng Cò - sân bay quốc tế đầu tiên của đất nước ở xã Minh Thanh, Sơn Dương, Tuyên Quang.

Dù chỉ được xây dựng và sử dụng chỉ trong gần 2 tháng (từ tháng 6 - 8/1945), nhưng sân bay Lũng Cò đã góp phần vào thắng lợi chung của cuộc cách mạng giải phóng của dân tộc ta.

Xúc động trước quá khứ hào hùng, cả đoàn đã nghiêm cẩn chào cờ và hát vang bài quốc ca của dân tộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.