Chất lượng sống

Xúc động cô gái bán xôi giá 5 ngàn, tặng áo mưa 10 ngàn

24/04/2018, 05:54

Chuyện cô bán xôi giá 5 ngàn đồng tặng áo mưa cho khách đêm Sài Gòn mưa bất chợt khiến cộng đồng cảm động.

31122687_10216485782880058_8302643572440563712_n
Cô gái bán xôi giá 5 ngàn tặng áo mưa cho khách trong đêm Sài Gòn mưa bất chợt khiến cộng đồng cảm động.

Anh Nguyễn Duy Tùng (quê ở Vũng Tàu, hiện sống tại TP.HCM) vừa chia sẻ lên mạng xã hội Facebook hình ảnh cô bé bán xôi chiên tại TP.HCM, giá mỗi suất có 5.000 đồng, còn tặng kèm áo mưa do Sài Gòn đổ mưa bất chợt. 

Câu chuyện giản dị mà đẹp đẽ này được anh Tùng bắt đầu bằng một đoạn hội thoại tự nhiên:

- Em ơi bán anh 1 cái…

- Dạ 5 nghìn 1 cái anh ạ...

Một phút sau, em đưa mình một miếng xôi chiên.

- Ơ không, anh không ăn xôi chiên, anh mua áo mưa cơ.

- Áo mưa miễn phí anh ơi.

- Bán xôi chiên vậy sao đủ tiền lời tặng miễn phí áo mưa?

- Dạ Sài Gòn tối nay đổ mưa bất chợt, em sợ mọi người không chuẩn bị áo mưa ạ.

"Thật ấm lòng giữa cơn mưa đầu mùa Sài Gòn. Em có mua ủng hộ hai cái, các bác bữa nào có thời gian ghé mua ủng hộ hai bé ạ. Em nhìn hai bé cũng trẻ, tầm 2x ạ. Đoán sinh viên đi làm thêm tăng thu nhập ạ", anh Tùng viết. 

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Duy Tùng cho biết: Câu chuyện anh kể lại diễn ra tối 23/4, tại 140 Cộng Hoà, trước toà nhà FE Credit, quận Bình Tân, TP.HCM.  “Lúc đó khoảng 20h, tôi đến chỗ học đón con. Vì Sài Gòn bắt đầu vào mùa mưa, tôi tạt vào cửa hàng của hai cô bé tính mua áo mưa và rất cảm động với việc làm của các bạn ấy", anh Tùng nói và cho biết thêm, hai cô gái bán xôi chiên giá rất rẻ, chỉ 5 ngàn đồng/miếng mà sẵn lòng tặng khách một chiếc áo mưa - nếu mua dọc đường ít nhất phải 10 ngàn đồng!.

"Lúc đó tôi bất ngờ lắm, sao mà dễ thương đến lạ lùng. Giữa cuộc sống bộn bề, lắm bon chen, hình ảnh của hai cô bé này hiện lên thật đẹp", anh Tùng chia sẻ.

F7405F8F-A4B1-4818-B76F-B4F77898D2B7.

Tác giả bài viết với miếng xôi chiên mua của cô bé bán hàng dễ thương

Do vội đón con nên anh Tùng chỉ kịp chụp vài bức ảnh và chưa hỏi được thêm thông tin từ 2 cô bán hàng này. Câu chuyện này nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạngngay sau khi được chia sẻ. Đa số đều dành lời khen ngợi cho hành động đẹp của hai cô gái. Bạn Đồng Trung Thành bày tỏ: “Mình rất thích người Sài Gòn, nhiệt tình và dễ thương. Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi”. Còn bạn Đặng Thanh nhận xét: “Nghèo vật chất nhưng giàu tình cảm. Những người như vậy, cuộc sống với họ không bao giờ là khổ".

Thậm chí, nhiều người sau khi đọc bài viết đã quyết định đến mua ủng hộ cho hai cô gái. Như bạn Ngọc Nam nói: “Trước nhà mình, ngày mai sẽ ra mua, mong mọi người ủng hộ chị”. 

Một số người còn chia sẻ thêm một số hình ảnh, câu chuyện dễ thương về "người Sài Gòn", như bạn Trần Mạnh Tuấn gửi bức ảnh chụp một "biển báo giao thông" được người dân làm bằng bìa cứng trên có dòng chữ: "Giảm tốc độ! Góc cua nguy hiểm. Té hoài". 

8CFBD0D4-8044-43DB-962B-EC4D74CB4C73.

Một bức ảnh người Sài Gòn hồn hậu, dễ thương được người đọc gửi trong bình luận

Bạn Bùi Diễm góp chuyện: "11h35 khuya nay thèm coca mà tạp hóa gần nhà đóng cửa, em lội 5p ra khu Bến xe miền Đông, ghé tiệm nước lưu động ở vỉa hè cạnh Thế giới di động mua 1 chai coca nhỏ và 1 tẩy đá. Bình thường người ta bán cho khách 12 ngàn, mà e cầm có 11 ngàn. Em hỏi giá xong biết thiếu tiền nên quay đi nhưng anh bán hàng vẫn vui vẻ bán và cảm ơn em. Ở đâu cũng có người kiểu này kiểu kia nhưng giữa một nơi xa lạ không ai quen ai, tình người là thứ níu giữ ta lại, cảm thấy cuộc đời còn tốt đẹp lắm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.