Showbiz

Xúc động đêm nghệ thuật ủng hộ nạn nhân vụ tai nạn ở hầm Kim Liên

06/05/2019, 10:00

Đêm diễn đầu tiên để quyên góp ủng hộ chị Đinh Thị Hải Yến tại Nhà hát kịch Việt Nam không còn chỗ trống.

img
Một cảnh trong vở "Bão tố Trường Sơn"

Tối 5/5, đêm diễn đầu tiên trong chương trình biểu diễn quyên góp ủng hộ gia đình chị Đinh Thị Hải Yến, nhân viên của Nhà hát kịch VN - 1 trong 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở hầm Kim Liên chìm lắng trong xúc động. Hơn 180 ghế của nhà hát kín chỗ và phải kê thêm ghế phụ.

Theo thông tin từ phía nhà hát, ngay khi vừa mở bán vé đêm diễn, chỉ trong nửa ngày, toàn bộ số vé bán cho 2 đêm diễn đã được những người bạn chị Yến trong Hội cựu học sinh Hà Nội niên khóa 91-94 mua hết. Do đó, nhà hát quyết định diễn thêm đêm nữa vào ngày 7/5, và đêm diễn này cũng đã “cháy vé”.

Vở diễn “Bão tố Trường Sơn” mang tới nhiều thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình đồng đội. Đây cũng là lý do nhà hát quyết định lựa chọn vở này để biểu diễn trong kế hoạch tìm nguồn hỗ trợ gia đình chị Yến - nhân viên của nhà hát. Đặc biệt để tưởng nhớ chị Yến, ở cuối chương trình, những hình ảnh của chị đã được trình chiếu trên màn hình lớn khiến nhiều người rưng rưng.

Chia sẻ tại buổi biểu diễn, đã có lúc ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nghẹn lời: “Những người rất thân với chúng ta, những người hôm qua còn cười nói với chúng ta, hôm nay thì đã chỉ nhìn qua tấm ảnh. Sự ra đi của Yến và những nạn nhân khác nữa sẽ thôi thúc chúng ta làm một điều, đôi khi tưởng rất đơn giản nhưng không dễ thực hiện, đó là đã uống rượu bia thì không lái xe. Tôi mong tất cả mọi người làm được điều đó”.

Nghệ sĩ Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam tâm sự, chương trình này không chỉ để nhà hát quyên góp ủng hộ gia đình của chị Yến mà thông qua đó còn mong muốn truyền tải thông điệp lớn hơn, vì một xã hội văn minh, an toàn hơn. Trong đó, mọi người tham gia giao thông khi đã uống rượu bia thì tuyệt đối không lái xe.

Theo nam nghệ sĩ, nhà hát cũng rất chia sẻ với gia đình nạn nhân còn lại của vụ tai nạn. Nhưng trong khuôn khổ thời gian ngắn, nhà hát tổ chức chương trình này cho nhân viên của mình. Còn lại, anh cùng những người có nhiệt huyết đang vận động để làm một chương trình cho tất cả nạn nhân của TNGT.

Xuân Bắc cho biết, nhà hát đã làm việc với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Quỹ sẽ mở một tài khoản để quản lý số tiền của những người đóng góp. Toàn bộ số tiền bán vé và số tiền những tấm lòng hảo tâm đóng góp sẽ được chuyển vào quỹ và sẽ được công bố rõ ràng. Khi cần thiết, thì 3 phía gia đình, nhà hát và quỹ sẽ thống nhất số tiền để ủng hộ gia đình cho từng việc như chữa bệnh, học tập…

img
Nhiều tấm lòng hảo tâm đã gửi đóng góp cho gia đình chị Yến.

Trong khi đó, theo nghệ sĩ trẻ Tô Dũng, những nghệ sĩ, đồng nghiệp ở Nhà hát kịch Việt Nam giống như gia đình thứ hai. Khi một thành viên mất đi, ai cũng rất đau buồn. Vì các nghệ sĩ làm nghề diễn nên không có hành động nào thiết thực hơn việc biểu diễn để có những đóng góp, giúp đỡ cho gia đình của chị Yến. Nam nghệ sĩ trẻ cũng cực lực lên án hành vi uống rượu bia vẫn lái xe. Theo anh, những người uống rượu bia mà biết điểm dừng là con số rất ít. Trong khi đó, con số không biết làm chủ bản thân, không biết điểm dừng lại rất nhiều.

"Quá nhiều sự việc đau lòng xảy ra mà sự việc vẫn cứ diễn ra hàng ngày. Tôi nghĩ cần thiết phải có một chế tài luật nào đó thật rõ ràng, hình phạt thật nghiêm khắc. Chọn việc uống bia rượu rồi lái xe gây tai nạn là do bản thân mỗi người tự lựa chọn, nên đây là tội cực kỳ lớn. Một mạng người mất đi, con mất mẹ, chồng mất vợ, gia đình mất người thân mà người gây ra sự việc đó có thể chỉ ngồi tù 5-7 năm, hoặc đóng tiền phạt rồi trở lại cuộc sống bình thường. Còn sinh mạng của người đã mất thì ai bù lại?", Tô Dũng bức xúc.

img
Con trai của chị Đinh Thị Hải Yến được Trung tâm Phát triển Kỹ năng Con người Tâm Việt nhận về chăm sóc, dạy dỗ.

Điều đặc biệt được thông báo trong chương trình này, người con trai thứ 2 của chị Yến mắc chứng tự kỷ đã được Trung tâm Phát triển Kỹ năng Con người Tâm Việt nhận về để chăm sóc, dạy dỗ tới khi em 18 tuổi.

TS. Phan Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm phát triển kỹ năng Con người Tâm Việt khẳng định, ông hứa sẽ giúp đỡ và sẽ dành trọn những điều tốt đẹp nhất cho con của chị Yến, cũng như những trẻ em bị tự kỷ khác trong trung tâm của mình.

img
Rất nhiều bạn học của chị Yến đã đến ủng hộ chương trình. Họ đều dán logo Không lái xe khi đã uống rượu bia trên áo. Ảnh: Nghĩa Phan
img
Nhà hát kịch VN chuyển toàn bộ số tiền thu được trong 3 đêm diễn cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để Quỹ quản lý chăm sóc con trai bị tự kỷ của chị Yến - nạn nhân vụ tai nạn tại hầm chui Kim Liên. Ảnh Nghĩa Phan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.