Showbiz

Điều bất ngờ trong đêm cuối tang lễ nghệ sĩ Lê Bình

04/05/2019, 10:00

Nghệ sĩ Hạnh Thúy cho biết, gia đình nghệ sĩ Lê Bình đã trao tặng 100 triệu để làm từ thiện theo di nguyện của ông.

img
Tới cuối đời, nghệ sĩ Lê Bình vẫn mong muốn có thể làm việc tốt, giúp đỡ mọi người.

Hôm nay (4/5) là ngày tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhiều giọt nước mắt đã rơi vì xót xa, tiếc nuối cho số phận của người nghệ sĩ cả đời cống hiến cho nghệ thuật. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hạnh Thúy có những dòng tâm sự khá dài về đám tang của Lê Bình, về tình nghệ sĩ mà chị cảm nhận được trong đêm cuối cùng ngày viếng nghệ sĩ Lê Bình.

Hạnh Thúy cho rằng, cả cuộc đời lặng lẽ, chắc đêm qua là đêm đông vui nhất của Lê Bình, khi anh em bạn bè đến rất đông đủ. Họ không về ngay mà nán lại trò chuyện, hỏi han, kể nhau nghe, nhắc nhau nhớ những kỉ niệm liên quan đến cái tên Lê Bình. Trong đó có nhiều chuyện vui, chuyện buồn. Đêm qua, bạn bè của ông đã ít khóc, bởi họ đã biết lẽ sinh tử thường tình, và nhiều người đã đến nhiều lần vì lý do "ở với ổng đêm cuối, mai mốt hết gặp!” nên không còn bàng hoàng hay khóc thương nữa.

Đặc biệt trong đêm 3/5, gia đình nghệ sĩ Lê Bình đã gây bất ngờ khi trao số tiền 50 triệu đồng cho soạn giả Đức Hiền - đại diện Viện dưỡng lão Nghệ sĩ, và 50 triệu cho đạo diễn Hồng Dung - Phó chủ tịch hội Sân khấu thành phố Hồ Chí Minh - đại diện chùa Nghệ sĩ. Bà Hồng Dung đã không kìm được xúc động khi nói lời cảm ơn vì tấm lòng cao đẹp của nghệ sĩ Lê Bình và gia đình.

"Tự dưng trong đầu mình có ý nghĩ, ai nói chú Bình nghèo? Ổng giàu thấy mồ, bao nhiêu là bạn bè, bao nhiêu là người thương, nhiều đến nỗi ông phải san sẻ bớt cho nhiều người. Hơn 100 vòng hoa viếng và rất nhiều người thăm viếng, những dòng cảm xúc ghi kín cuốn sổ tang… đủ nói lên tình cảm của mọi người dành cho ông. Đó mới thật là tài sản lớn mà có nhiều tiền chưa chắc đã có được", nghệ sĩ Hạnh Thúy tâm sự.

Chị cũng cho biết trong đêm cuối, chị thấy nhiều bạn diễn viên trẻ nói với nhau: "Ngồi tới sáng để đưa ông tía đi". Nhiều người còn tranh thủ chụp hình với những tấm chân dung rất đẹp của ông đặt hai bên sảnh đường vì sợ sau này không còn được chụp chung với ông nữa. Các nghệ sĩ tới cũng ngồi đàn hát cho Lê Bình nghe, tạo thành những dòng cảm xúc khó nói. Đạo diễn trẻ Thanh Mạnh - người đã thức, ngủ với nghệ sĩ Lê Bình mười mấy ngày đêm ở bệnh viện, và suốt những ngày đêm ông nằm trong nhà tang lễ dù mắt đỏ quạch vì thiếu ngủ, râu ria lởm chởm vẫn tới lui, bao quát mọi chuyện cho chuyến đi cuối cùng của Lê Bình.

"Đêm cuối, nhiều khán giả đến, đứng rất trật tự bên ngoài theo dõi các nghệ sĩ, vài người xin phép vào đốt nhang cho Lê Bình vì mến ông qua những vai diễn. Gia đình nấn níu cắm những cây nhang gần chót vào lư hương trước quan tài như những chăm sóc cuối cùng trước khi chia biệt. Rồi sẽ xa", Hạnh Thúy bùi ngùi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.