Xúc động giây phút cứu thuyền viên tàu chìm trên miệng sóng dữ

2 ngày cứu hộ với hàng loạt phương án: trực thăng, đặc công... đã cứu 8 thuyền viên trên tàu Vietship 01 bị chìm gần bờ.

img
Giây phút thuyền viên được trực thăng thả dây thang, cùng lực lượng cứu hộ cứu kéo lên trực thăng vào bờ an toàn.

Hơn 9 giờ sáng nay (11/10), 8 thuyền viên bị mắc kẹt trên ống khói tàu Vietship 01 do sóng lớn đánh chìm gần bờ biển Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) được các lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn, đưa vào bờ an toàn.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Lê Thanh Duẩn, Đội trưởng Đội TKCN thuộc Trung tâm quốc gia huấn luyện TKCN đường không, Bộ tham mưu Quân chủng Phòng không không quân cho hay, công tác cứu nạn các thuyền viên trên tàu Vietship 1 gặp nạn trên biển trong điều kiện mưa to, gió lớn, sóng lớn nên công tác tiếp cận các nạn nhân gặp không ít khó khăn.

Trong số 8 thuyền viên được cứu nạn an toàn, có 6 người được trực thăng cứu hộ, đưa vào bờ. Còn lại 2 thuyền viên bị rơi xuống biển được các lực lượng đặc công, bộ đội biên phòng, ngư dân ứng cứu...

Vẫn còn 01 thuyền viên tàu Vietship 01 mất tích?

Ngày 8/10, tàu Vietship 01 khi vào bờ bị sóng đánh chìm. Thông tin ban đầu có 12 thuyền viên. Những ngày qua, lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn 4 người, 7 người còn trên tàu và 1 người nghi mất tích. Đến sáng nay (11/10), trong tổng số 8 người được cứu từ tàu Vietship 01 có 7 người được xác định là thuyền viên của tàu này. Còn 1 người là ngư dân trên tàu cá ra cứu nạn tàu Vietship 01 ngày 11/10 bị sóng đánh chìm. 3 ngư dân bơi được vào tàu Vietship. Trong đó, 2 người đã được lực lượng cứu hộ trở vào bờ ngày hôm qua (10/10). Riêng thông tin về một thuyền viên còn lại trên tàu Vietship (nghi mất tích), theo lực lượng cứu hộ, đơn vị chức năng đang rà soát để tiếp tục xác định, tìm kiếm.

>>>> Chùm ảnh: Giây phút cứu hộ, cứu nạn thuyền viên tàu Vietship 01

img
Từ sáng 11/10, mưa lớn, sóng dữ liên hồi,nhưng công tác cứu hộ khẩn trương, tập trung tối đa. Trên trời, máy bay trực thăng quần thảo tiếp cận. Dưới biển các lực lượng cứu hộ sẵn sàng ứng cứu thuyền viên bị rơi xuống nước.
img
Khoảng 7h45, 2 người trên tàu Vietship 01 rơi xuống biển, trôi vào cách bờ 700m
img
Các thuyền viên được cứu nạn, khẩn cấp đưa vào bờ điều trị
img
Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tập trung tối đa
img
Trước làn sóng dữ, 2 thuyền viên rơi xuống biển được cứu hộ
img
Trên trời, trực thăng tiếp tục quần đảo, tiếp cận họng ống khói,nơi các thuyền viên đang bám trụ,cầm cự
img
Trực thăng mang theo 2.000m dây, phao tròn, nhu yếu phẩm, máy bộ đàm để thả xuống tàu gặp nạn. Ông Lê Hải Đăng, Phó giám đốc Công ty trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng trực tiếp làm Cơ trưởng chuyến bay cứu hộ sáng 11/10 đưa 6 thuyền viên vào bờ
img
Thuyền viên được đưa thẳng vào sân vận động, có các lực lượng y tế túc trực để thăm khám
img
Tiếp cận đất liền an toàn
img
Theo Cơ trưởng Lê Hải Đăng, ở thời điểm cứu được 6 ngư dân đang bám trụ ở ống khói, 5 người cơ bản khỏe mạnh, riêng 1 thuyền viên đuối sức.
img
Họp nhanh sau khi kết thúc chiến dịch cứu hộ cứu nạn. “Người dân đã rất háo hức và nồng nhiệt khi chúng tôi cứu nạn, tạo động lực cho chúng tôi khi cứu được, sơ tán các nạn nhân trên tàu gặp nạn vào đất liền an toàn”, Thiếu tá Lê Thanh Duẩn, Đội trưởng Đội TKCN thuộc Trung tâm quốc gia huấn luyện TKCN đường không, Bộ tham mưu Quân chủng Phòng không không quân, chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.