Xã hội

Xúc động hình ảnh đại kỳ 1.800m2, khinh khí cầu rực rỡ trên bầu trời TP.HCM

02/09/2022, 11:14

Dù không được xem pháo hoa vào lễ Quốc khánh 2/9 như những năm trước, người dân TP. HCM vẫn hân hoan khi được xem khinh khí cầu, dù lượn...

Từ khoảng 7h sáng 2/9, hàng trăm người dân tập trung tại khu vực sông Sài Gòn (đoạn 2 bên bờ đầu hầm vượt sông Gòn, TP.Thủ Đức và Bến Bạch Đằng, quận 1), để thưởng thức màn trình diễn khinh khí cầu đầy màu sắc.

img

Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết, thả khinh khí cầu kết hợp kéo đại kỳ là một trong những hoạt động điểm nhấn của thành phố nằm trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc lập" khai mạc vào sáng 2/9.

img

Công đoạn thả khinh khí cầu khá đơn giản và ít phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, việc kéo đại kỳ lớn lên nền trời được đánh giá phức tạp hơn nhiều vì tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, hướng gió. Ngoài ra việc này cần sự phối hợp nhịp nhàng của toàn bộ ekip.

img

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc lập", sẽ có 10 khinh khí cầu được thả lên nền trời TP.HCM. Trong đó 2 khinh khí cầu lớn nhất được dùng để kéo đại kỳ. Các khinh khí cầu nhỏ hơn sẽ được thả lên cùng thời điểm đó để tạo không gian hoành tráng, trang trọng cho lễ hội.

img

Ba thế hệ trong một gia đình cùng xem trình diễn kéo đại kỳ kết hợp khinh khí cầu, dù lượn...

img

Trầm trồ vỗ tay khen thưởng màn trình diễn tuyệt vời.

img

Sự kiện thu hút sự tò mò của du khách nước ngoài.

img

"Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức kéo đại kỳ lớn 1.800m2 lên nền trời chào mừng ngày Quốc khánh. Tôi hy vọng đây sẽ là hình ảnh đẹp, tạo sự phấn khởi, để lại ấn tượng khó quên trong lòng người dân thành phố", ông Võ Trọng Nam cho biết.

img

Ngoài hoạt động thả khinh khí cầu kéo đại kỳ, chương trình lễ hội còn trình diễn 6 dù lượn và nhiều hoạt động thể thao dưới nước ở sông Sài Gòn.

img

Từng chiếc dù lượn lần lượt “cất cánh”.

img

Một chiếc dù lượn bay qua tòa nhà Bitexco.

img

Sau đó là tòa Landmark 81.

img

“Đây là lần đầu tiên tôi thấy dù lượn và khinh khí cầu trực tiếp thế này. Ngày nghỉ lễ cả gia đình không biết đi đâu, nghe tin thành phố có thả khinh khí cầu với cả biểu diễn dù lượn nên 6h sáng là cả nhà chạy xuống đây. Rất đẹp và rất vui”, anh Minh Trọng (ngụ TP. Thủ Đức) nói.

img

Lễ hội "Tết Độc lập" nhằm kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022); kỷ niệm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022).

img

“Trên tinh thần nghĩa tình của thành phố, tròn 1 năm chúng ta vượt qua được đại dịch vì thế lãnh đạo thành phố thấy rằng, nên dành việc bắn pháo hoa vào dịp khác, để cho trọn tình cảm đó và chăm lo đời sống của người dân nhiều hơn”, lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM chia sẻ.

img

Lễ hội sẽ là chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, khơi gợi lại các giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc ta gắn với chủ đề ngày "Tết Độc Lập".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.