Đời sống

Xúc động hình ảnh F0, F1 nhí ở khu điều trị, cách ly Covid-19 Bắc Giang

27/05/2021, 16:41

Chỉ mới vài tuổi, thậm chí vài ngày tuổi nhưng các trường hợp F0, F1 nhí đã phải xa gia đình đến các khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

img

Hình ảnh "bé F1" tại khu cách ly y tế tập trung Trường Tiểu học xã Song Mai, TP Bắc Giang.

F1 3 ngày tuổi phải cách ly phòng dịch

Chiều nay (27/5), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND xã Song Mai, thành phố Bắc Giang cho biết, trên địa bàn vừa tiếp nhận trường hợp cháu bé vài ngày tuổi có mẹ được phát hiện dương tính với Covid-19, bố bị ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K (Hà Nội).

Cháu bé ở xóm Bình An, xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang, vừa mới sinh mổ được 3 ngày (sinh ngày 21/5). Cháu bé chưa được đặt tên nên khi đến khu cách ly tập trung, các bác sĩ gọi cháu là “bé F1”.

Bé gái được bố trí ở phòng riêng trong khu cách ly tập trung Trường Tiểu học xã Song Mai, các y bác sĩ thay nhau chăm sóc.

img

Các trường hợp F0 đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang

Mẹ bé tên B.T.H. là F0, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Bố là P.V.H. bị ung thư đại tràng, điều trị tại Bệnh viện K đang bị phong tỏa. Bé còn có một anh trai 2 tuổi, đang cách ly tại nhà cùng bà nội đã 80 tuổi.

Khi được các bác sĩ đưa vào khu cách ly, bé chưa có đồ dùng gì. Lúc mới vào, do khát sữa, cháu có quấy khóc. Khoảng 15 phút sau, có người mang sữa vào, cháu được ăn no và ngủ ngoan. Hiện tại, cháu không bị sốt, được các y bác sĩ trong khu cách ly chăm sóc chu đáo và khỏe mạnh.

img

Các bé được y bác sĩ trong khu cách ly chăm sóc chu đáo và khỏe mạnh

Sau khi biết tin, nhiều người đã đem sữa tươi đến ủng hộ; các y, bác sĩ tại đây cũng bố trí riêng một tủ lạnh để bảo quản sữa cho cháu.

13 bệnh nhân nhí đang cách ly, điều trị

Ngoài trường hợp F1 đặc biệt trên, tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang hiện đang tiếp nhận, điều trị cho 13 bệnh nhân nhí, nhiễm Covid-19 từ người thân trong gia đình.

Trong số này có có 3 em mới hơn 1 tuổi, 2 em 3 tuổi, số còn lại từ 5 đến dưới 10 tuổi. Trong đó, dù các em đều có bố, mẹ cùng nhiễm Covid-19 nhưng do một số trường hợp có người thân chuyển nặng, buộc phải chuyển đến tuyến trên điều trị nên các cháu đều thiếu sự chăm sóc của gia đình.

img

Biết hoàn cảnh trên, nhiều người đã chuyển đồ chơi, ủng hộ các bệnh nhân nhí chống dịch.

“Hiện nay, các bạn nhỏ này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của đội ngũ y, bác sĩ tại đây nhưng những ngày gần đây bệnh viện đã rơi vào tình trạng quá tải nên công tác quan tâm, chăm sóc cho các cháu cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Ban đầu, Bệnh viện chỉ được xác định sẽ thu dung, điều trị cho 250 người nhưng đến nay đã lên đến 262 bệnh nhân.

Đêm trước, liền lúc Bệnh viện phải tiếp nhân 88 bệnh nhân mới khiến kíp trực trở tay không kịp. Tuy nhiên, với quan điểm không được từ chối, tất cả bệnh nhân đều phải được chữa trị kịp thời nên sáng nay, bệnh viện đã tập huấn gấp, đưa thêm 10 y, bác sỹ vào khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 và đề nghị các tuyến hỗ trợ thêm về nhân, vật lực cho bệnh viện”, một cán bộ Bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang chia sẻ.

Cũng theo các y, bác sĩ tại đây, do bệnh viện đang quá tải nên ngoài việc tính toán kỹ khẩu phần ăn, lượng thuốc cung cấp cho các bệnh nhân nhí, Bệnh viện đang rất cần hỗ trợ thêm sữa tươi và đồ chơi cho các cháu vì hầu hết các cháu vẫn rất hồn nhiên, cả ngày phải ở yên trong phòng kín, ai cũng thấy tội nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.