Xã hội

Xuất hiện hình ảnh hong áo giữa mưa rét của đoàn cứu hộ tử nạn ở Rào Trăng

17/10/2020, 12:38
image

Giữa giá rét mưa rơi, đoàn cứu hộ hong áo bên bếp củi. Không điện, đèn pin lấp lóa, tiếng họ hiền hòa giữa thủy điện Rào Trăng lạnh lẽo.

img
Thiếu tướng Nguyễn Văn Man và các chiến sĩ trên đường vào Rào Trăng 3. (Ảnh cắt từ clip)

Trong những thước phim ngắn ngủi, hình ảnh cuối cùng của đoàn công tác do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 dẫn đầu trên đường vào cứu hộ, cứu nạn và nghỉ tạm tại Trạm nghỉ Tiểu khu 67 được ghi lại một cách rõ ràng, chân thật.

Trong clip, Thiếu tướng Nguyễn Văn Man mặc áo mưa lính đi dép rọ cùng đoàn tiền trạm vào khu vực thủy điện Rào Trăng 3, nơi được tin có nhiều công nhân bị sạt lở, vùi lấp.

Ở đó, giữa đêm tối nơi Trạm gác 67, các chiến sĩ quây quần bên nhau giữa cái rét rừng, giữa những cơn mưa xối xả, cùng hong áo ướt, cùng kể chuyện, bàn phương án tác chiến.

Những nụ cười hiền hòa hiện lên giữa bóng đêm dày đặc, ánh đèn pin thay ánh điện, dù điều kiện tác chiến khó khăn nhưng không ai nghĩ, tai họa sắp ập đến trên đầu.

Clip về hình ảnh cuối cùng của đoàn cứu hộ Rào Trăng 3 được ghi lại bởi Báo Quân khu 4:

Những hình ảnh quý giá này do Phó Tổng biên tập Báo Quân khu 4 ghi lại trong chiếc máy quay nằm lại cùng thi hài các liệt sĩ vừa được lực lượng cứu nạn tìm thấy và Báo Quân khu 4 khôi phục lại.

Phó Tổng biên tập Báo Quân khu 4 Nguyễn Đức Cương cũng đi trong đoàn 21 cán bộ, chiến sĩ hành quân vào cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 nhưng anh may mắn thoát được ra ngoài khi lũ ống ập đến và bị thương.

img
Đoàn cứu nạn vượt mưa lũ vào cứu trợ. Ảnh cắt từ clip
img
Nụ cười của các chiến sĩ giữa mưa rét Rào Trăng. (Ảnh cắt từ clip)
img
Các chiến sĩ hong áo giữa mưa lạnh. (Ảnh cắt từ clip)

Xót xa thay, 13 cán bộ, chiến sĩ khác đã mãi mãi nằm lại nơi đất lạnh Rào Trăng. Nhưng niềm tin và sự hy sinh của họ vẫn còn sáng mãi, như câu nói cuối cùng của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man: "Việc thì gấp, vì nhiệm vụ, vì nhân dân chúng ta phải làm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.