Xã hội

Xúc động học sinh lớp 7 cứu cụ ông bị ngã ở đường ray khi đoàn tàu đang tới

28/11/2022, 13:03

Thấy cụ ông bị ngã trên đường ray khi đoàn tàu chở than đang tới, một học sinh lớp 7 ở TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã dũng cảm vào cứu giúp.

Trao đổi với PV Báo Giao thông trưa 28/11, ông Đinh Quốc Vương, Trưởng phòng Giáo dục - đào tạo TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, cơ quan chức năng của địa phương đang làm thủ tục để khen thưởng một học sinh lớp 7 vì hành động dũng cảm giúp một cụ ông bị ngã trên đường ray khi đoàn tàu chở than đang lao tới.

Cụ thể, khoảng 19h30 tối 26/11, ông Nguyễn Thanh Vót (SN 1953, ở tổ 4, khu 7b, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) đi xe máy đến đoạn đường cắt ngang đường sắt thì bị ngã giữa đường ray và không tự đứng dậy được.

img

Em Hoàng Mạnh Chiến

Lúc này, đoàn tàu kéo than từ hướng TP Cẩm Phả về Cửa Ông đang di chuyển sắp tới gần khiến ông Vót càng luống cuống. May mắn, em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2 trường THCS Cẩm Thịnh, nhà ở tổ 3, khu 7b cũng vừa đạp xe tới đó.

Thấy cụ Vót đang luống cuống giữa đường ray, hiểm nguy cận kề, nên không chút đắn đo, suy nghĩ, em Chiến liền quăng xe đạp lao vào kéo ông Vót ra khỏi đường ray, cũng là lúc đoàn tàu chở than vừa lao tới.

Nhờ sự giúp đỡ của em Chiến, ông Vót chỉ bị thương nhẹ ở tai trái do thanh gạt của đầu tầu kéo đẩy xe máy của ông trượt đi khoảng 3 mét.

Sau khi thoát nạn trong gang tấc, ông Nguyễn Thanh Vót nói với những người: "Không có cháu bé này, hậu quả hôm nay xảy ra tôi sẽ rất khó lường. Tôi thực sự xúc động trước sự dũng cảm của cháu…"

Khi được hỏi động cơ nào mà em dũng cảm cứu được cụ ông như thế, thì Hoàng Mạnh Chiến bộc bạch: "Cháu thấy người ngã trên đường tàu có vẻ không dậy được, cháu sợ ông ấy bị tàu cán chết thì cháu kéo ra".

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại trưa 28/11, cô Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Thịnh tự hào nhận xét về học sinh dũng cảm của mình: Em Hoàng Mạnh Chiến là học sinh có học lực khá ở lớp và rất ngoan. Không những thế em chơi với các bạn rất hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ những bạn khác…

"Chiều nay, Thành đoàn Cẩm Phả, UBND phường Cẩm Thịnh sẽ đến trường để khen thưởng và biểu dương em Hoàng Mạnh Chiến. Đây là hành động dũng cảm cần được tuyên dương toàn trường và nhân rộng trong học sinh", vị Hiệu trưởng cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.