Xã hội

Xúc động lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình ngày Quốc khánh 2/9

02/09/2020, 08:07

Sáng 2/9, đông đảo người dân đã về trước Lăng Bác để chứng kiến lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

img
6h sáng ngày 2/9, sau khi nghe tiếng báo hiệu sắp đến giờ cử hành lễ chào cờ, mọi người dân đều đứng về đúng vị trí quy định. Đoàn nghi lễ tiến ra lễ đài một cách trang nghiêm trong tiếng nhạc rộn ràng khí thế của bài Tiến bước dưới quân kỳ.
img
Đội tiêu binh danh dự, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi hành từ phía sau Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dẫn đầu là lá quân kỳ Quyết thắng.
img
Khi các chiến sĩ tiêu binh chuẩn thực hiện nghi lễ, cửa Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được mở ra. Bên trong nổi bật dòng chữ: "Không có gì quý hơn độc lập, tự do".
img
Trong giây phút thiêng liêng khi bài hát Tiến quân ca được ngân lên, những người đang có mặt trên quảng trường đều hướng lễ đài với tấm lòng thành kính trước lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc.
img
Khác với những ngày bình thường, đêm 1/9, Quốc kỳ không được kéo xuống để lá cờ mãi được tung bay trong "Tết độc lập". Vì thế, lễ chào cờ sáng ngày 2/9 diễn ra không có nghi thức kéo cờ.
img
Tất cả đều nghiêm trang hướng về cột cờ.
img
Người dân thực hiện nghi thức chào cờ trong nền nhạc Quốc ca hùng tráng.
img
Sau lễ chào cờ, đội tiêu binh đi một vòng trước cửa Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và kết thúc nghi lễ.
img
Nơi đây 75 năm về trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam) trước quốc dân đồng bào.
img
Người dân xếp hàng để cùng thắp nén hương thơm dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.