Showbiz

Xúc động lời dặn của bố Hoài Linh về chuyện từ thiện trước khi qua đời

07/10/2021, 16:42
image

Trước khi mất, bố của nghệ sĩ Hoài Linh từng khiến dư luận xúc động khi nhắc tới chuyện từ thiện của con trai.

Thông tin bố ruột nghệ sĩ Hoài Linh - ông Võ Tòa qua đời vào tối 6/10 nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trước khi mất, bố của nghệ sĩ Hoài Linh từng khiến dư luận xúc động khi nhắc tới chuyện từ thiện của con trai. Cụ thể, theo lời kể của ca sĩ Quách Tuấn Du, anh từng có cơ hội tiếp xúc với hàng xóm của Hoài Linh và biết thêm được nhiều chi tiết.

img

Gia đình NSƯT Hoài Linh nổi tiếng sống tình cảm, khăng khít khi thường xuyên hội ngộ đông đủ bên bố mẹ mỗi dịp lễ, Tết, kỷ niệm

Nam ca sĩ từng đi thu âm tại nhà một người quen ở quận Phú Nhuận, nơi này chung con hẻm với căn nhà riêng của nam danh hài. Đến khi thực hiện xong công việc và đi về, khi ngang qua nhà Hoài Linh, Quách Tuấn Du thấy hàng xóm đứng quanh nhà cũng khá đông, họ có giữ khoảng cách với nhau.

Nam ca sĩ còn thuật lại cuộc trò chuyện ngắn với những chị hàng xóm: "Du mới hỏi các chị sống bao nhiêu năm thấy anh Bốn như thế nào, mọi người luôn nói là anh sống chan hòa, hàng xóm hiểu hết câu chuyện thời gian qua nhưng còn nhiều người khắp nơi nên các chị ngại lên tiếng, nhạy cảm. Du mới nói thật ra các chị hiểu thì mỗi người 1 tiếng nói, dẫu biết anh Bốn sai nhưng việc sai này không được kết tội. Tại sao chúng ta nghĩ tiêu cực như thế, ép vào đường cùng, mọi người không nghĩ anh Bốn tự kết liễu thì sao".

Quách Tuấn Du cho biết thêm, người hàng xóm còn tiết lộ, bố của danh hài cũng đã nhắc nhở từ sớm việc mang tiền bà con quyên góp đi từ thiện. Nhưng Hoài Linh đang bị bệnh, có hứa sức khỏe tốt sẽ đi.

"Sau đó có 1 chị mới nói là, bố của Hoài Linh sáng sáng đều ra cửa ngồi. Có một lần, ông nói với tôi số tiền từ thiện vừa rồi ông có kêu anh Bốn đi làm từ thiện đi, bởi số tiền này của bá tánh để lâu không tốt. Cô gái khẳng định chuyện nghe được từ bố trước khi ồn ào xảy ra. Bố đã yêu cầu anh Bốn mang đi, ông bố cũng nói một câu rằng hết bệnh Bốn mang đi", Quách Tuấn Du kể lại.

img

Quách Tuấn Du là một người em thân thiết với nghệ sĩ Hoài Linh

Nam ca sĩ cho biết mình không thể quay đoạn clip này lại vì hàng xóm e ngại, sợ bị cộng đồng mạng trách móc và liên lụy. Tuy nhiên, anh đã kịp ghi âm lại các câu nói.

Được biết bố mẹ Hoài Linh đã ngoài 80 tuổi, chủ yếu sống ở Mỹ. Ông bà có tổng cộng 6 người con, trong đó có 3 người làm nghệ thuật là Hoài Linh, Phương Trang, Dương Triệu Vũ.

Sáng ngày 7/10, Dương Triệu Vũ đã đại diện gia đình gửi lời cảm tạ và cho biết đang lo hậu sự cho bố. Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM, gia đình thông báo miễn thăm viếng, miễn phúng điếu và từ chối nhận vòng hoa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.