Showbiz

Xúc động lời nhạc sĩ Quốc Trung tiễn biệt cha - NSND Trung Kiên

30/01/2021, 11:55
image

Nhạc sĩ Quốc Trung khiến nhiều người nghẹn ngào với những lời tiễn biệt người cha kính yêu của mình là NSND Trung Kiên.

img

Nhạc sĩ Quốc Trung, con trai của NSND Trung Kiên

Tang lễ NSND Trung Kiên diễn ra sáng 30/1 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, Hà Nội. Lễ tang có sự có mặt của những người thân thiết trong gia đình, những đồng nghiệp và học trò các thế hệ của ông như NSND Quang Thọ, ca sĩ Trọng Tấn, Đăng Dương, Phạm Thu Hà...

Những ngày qua, nhạc sĩ Quốc Trung kìm nén cảm xúc để lo cho chu toàn đám tang của người bố đáng kính của mình. Trong những giờ phút tiễn biệt NSND Trung Kiên, nhạc sĩ Quốc Trung đã khiến nhiều người nghẹn ngào khi gửi những lời thương yêu tới bố.

"Bố kính yêu!

Con biết thật khó có thể nói những lời chia tay bố lúc này, nhưng con tin dù lời nói hay hành động gì, nó có chỉ có nhiều ý nghĩa và đến được trái tim người nghe khi xuất phát từ trái tim. Và giờ đây, con hòa chung trái tim của bố, của con và của người bạn của bố.

Con đã thừa hưởng sự giáo dục nghiêm khắc của bố từ bé và đôi khi con thấy rằng con trộm nghĩ rằng nó quá khắt khe. Bố đã đặt nhiều áp lực để con có thể tự đi trên đôi chân của mình và thoát ra khỏi cái bóng của bố - cái mà con đã từng khó chịu khi đi đâu cũng bị người ta xem là "con của Trung Kiên".

Điều đó giúp cho con tìm được đường đi riêng cho mình, nhưng điều đó cũng làm hai bố con mình trở nên khác nhau về tính cách và con đường hoạt động nghệ thuật. Sự khác biệt đó đã được bố lấp đầy bằng tình yêu vô bờ, không chỉ dành cho riêng con mà cho cả hai cháu Siu và Su. Một lần nữa, con cảm ơn bố!

Mới hôm kia, con đã dắt tay Thiện Thanh để tiễn con gái mình tới một chặng đường mới, để cháu nội yêu quý của ông bắt đầu một chặng đường riêng trên đôi chân của mình. Để hôm sau, con lại cầm tay bố, nghe tiếng trái tim của bố mờ dần như tiếng bước chân khi bố đi xa. Con sẽ không bước đi trên con đường của mình với tình yêu và hình bóng của bố. Con và các cháu sẽ chăm sóc cho cô Thu Hà như bố mong muốn.

img

Nhạc sĩ Quốc Trung nghẹn ngào tiễn biệt người cha kính yêu của mình (Ảnh: Tiền Phong)

Thiện Thanh, Đăng Quang và giờ đây cả các cháu nữa sẽ luôn nhớ tới ông. Những bài hát ru của ông, những bài dạy thanh nhạc của ông sẽ theo các cháu suốt con đường nghệ thuật mà ông gây dựng. Bố đã có một cuộc đời thật đẹp, với đầy ắp tình yêu và âm nhạc và con được tự hào là một phần trong đó. Tự hào được là con bố Trung Kiên.

Sứ mệnh của bố ở đời sống này là mang lại tiếng hát cho mọi người, và bố đã hoàn thành nó một cách vô cùng xuất sắc. Mọi người sẽ luôn nhớ tới giọng ca của bố, nó sẽ còn vang mãi không chỉ khi họ nghe bố hát mà còn con, hàng trăm học sinh mà bố đã đào tạo.

Và hôm nay, giờ phút chia tay này, con sẽ cùng với các học sinh yêu quý của bố hoàn thành tiếng hát, điệu hò. Cả nhà sẽ nhớ bố nhiều lắm! Bố luôn ở đây! Con yêu bố vô cùng! Chào bố!".

Sau những lời thổ lộ của nhạc sĩ Quốc Trung, những người đồng nghiệp và học trò của NSND Trung Kiên như NSND Quang Thọ, ca sĩ Đăng Dương, Lê Anh Dũng, Phúc Tiệp... đã cùng hòa chung giọng hát trong ca khúc "Tình ca"...

NSND Trung Kiên sinh năm 1938 tại Kiến Xương, Thái Bình. Ông là con trai của nhà cách mạng Nguyễn Danh Đới.

Giọng ca đẹp của Trung Kiên gắn liền với dòng nhạc cách mạng với các bài hát nổi tiếng như: Đất nước trọn niềm vui, Phất cờ Nam tiến, Cô lái tàu, Tình ca, Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn, Chào sông Mã anh hùng, Bài ca Trường Sơn, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người...

Ông Trung Kiên từng giữ chức vụ thứ trưởng Bộ Văn hóa - thông tin, từng đào tạo nhiều lớp ca sĩ thành danh.

img

Loạt sự kiện hủy vì Covid-19, Rap Việt all-star concert hoãn trước giờ G

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.