Đời sống

Xúc động nhìn trẻ tự kỷ làm kính chống Covid-19 tặng miền Trung

23/08/2020, 17:17

Hàng trăm tấm chắn giọt bắn do những em nhỏ mắc chứng tự kỷ, khuyết tật... tự tay làm, gửi ủng hộ Quảng Trị, Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

img
Các em nhỏ mắc chứng tự kỷ làm tấm chắn giọt bắn ủng hộ bà con miền Trung chống dịch Covid-19

Theo đó, các em nhỏ mắc chứng tự kỷ, thuộc Trung tâm phát triển cộng đồng Our Story (Hà Nội) dành thời gian mỗi ngày, tự tay làm ra những tấm chắn giọt bắn với thông điệp “Chung tay chiến thắng đại dịch Covid-19 từ những điều nhỏ bé”. Không ít người xúc động khi chứng kiến em nhỏ vốn rất khó giao tiếp, tương tác, cử động, vẫn cố gắng thực hiện tốt các khâu đoạn cách tỷ mẩn, kỹ càng cho ra đời từng chiếc kính chống bắn tia bọt...

Chị Nguyễn Thị Thu, người sáng lập Trung tâm phát triển cộng đồng Our Story cho hay, trung tâm đã quyết định trao đổi với những em nhỏ đang theo học tại đây về việc cùng nhau thực hiện một hoạt động nhằm chia sẻ với những người đang trực tiếp đối mặt với dịch bệnh. Hoạt động ý nghĩa này cũng xuất phát từ mong muốn đưa những đứa trẻ vốn sinh ra đã có các khiếm khuyết, thiệt thòi được vào cuộc, hoà nhập với cuộc sống.

img
Hàng trăm tấm chắn giọt bắn hoàn thiện được gửi đến người dân vùng dịch

“Đây thực sự là một khó khăn. Những buổi đầu tiên, chúng tôi như cười ra nước mắt khi hành động tưởng chừng như đơn giản nhất với người bình thường là dán, cắt, ghép… thì lại chật vật với bọn trẻ. Không khí rất căng thẳng. Tuy nhiên, các con rất chịu khó, chăm chú để làm. Một thời gian ngắn, với ngần ấy tấm chắn được hoàn thiện, tôi coi đó là một thành công… Chúng tôi rất tự hào vì trong cuộc chiến chống đại dịch của cả dân tộc, chúng tôi được có mặt cùng chung tay góp sức, ngay cả khi mang trong mình đầy khiếm khuyết”, chị Thu bày tỏ.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 100 tấm chắn giọt bắn được hoàn thiện từ hơn 20 em khuyết tật cùng với sự giúp sức của một số thầy cô và quản lý trung tâm. Trong vỏn vẹn 1 tuần, gần 700 tấm chắn đã “lên đường” đến với bà con vùng dịch ở Quảng Trị, Đà Nẵng… Món quà đó là nỗ lực không ngừng nghỉ và tình cảm ấm áp của những em nhỏ nơi đây.

img
Dù gặp nhiều khó khăn trong kỹ năng vận động, các em đều cố gắng hoàn thành sản phẩm

Chị Nguyễn Thị Thu tâm sự: “Thông điệp mà trung tâm hướng tới lúc này là cho dù bất cứ đâu, cho dù bạn là ai, giàu hay nghèo, bình thường hay khuyết tật, chúng ta đều có thể cùng nhau làm mọi thứ. Tôi luôn tin rằng đại dịch Covid - 19 sẽ được chiến thắng từ những điều nhỏ bé như thế”.

Cùng tấm lòng với các cô trò của Our Story, Ths. Bác sĩ Mai Văn Sâm, Phó Viện trưởng Viện Đái tháo đường và Rối loạn chuyển hóa (Đại học Y Hà Nội) cũng đã gửi tặng hàng ngàn khẩu trang hỗ trợ người dân miền Trung chống dịch Covid-19. Bác sỹ Sâm chia sẻ rằng: “Được biết đại diện của đoàn sẽ tới các bệnh viện của vùng núi xa xôi ở Quảng Nam để tặng quà, cùng với các bạn ở Hà Nội, tôi cũng muốn gửi một chút tấm lòng tới những đồng nghiệp nơi xa như một lời chào, lời động viên, mong là dù trong điều kiện thiếu thốn, đối mặt với hiểm nguy từ dịch dã, các đồng nghiệp vẫn vững bước, kiên cường, chiến đấu giúp bà con chiến thắng dịch bệnh”.

img
Chăm chỉ, tỉ mẩn trong từng khâu cắt ghép
img
Tập trung cao độ
img
img
Mỗi sản phẩm hoàn thành đều chứa đựng tình cảm, sự cố gắng của các em
img
img
Hàng trăm tấm chắn giọt bắn do các em nhỏ mắc chứng tự kỷ làm ra nhằm góp sức cùng cộng đồng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.