Đời sống

Xúc động những chuyến xe túc trực hầm Hải Vân hỗ trợ người khó khăn về quê

09/10/2021, 23:12

Các nhóm thiện nguyện tại Đà Nẵng kêu gọi nhiều chuyến xe miễn phí, chờ sẵn tại phía nam hầm Hải Vân hỗ trợ bà con đang chạy xe máy về quê...

Chiều 9/10, hàng trăm người từ các tỉnh phía nam đổ về Trạm trung chuyển nam hầm Hải Vân để về quê. Những chiếc xe khách giường nằm túc trực ngay tại trạm.

Các thành viên nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng tất bật làm thủ tục xét nghiệm cho người dân trước khi đưa bà con lên xe về quê.

img

Người dân chạy xe máy về quê ngang qua địa bàn Đà Nẵng được hỗ trợ xe khách về miễn phí

Đây là những chuyến xe được nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Anh Trần Đình Quốc Khương - Trưởng nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng cho biết, dự kiến, mỗi ngày nhóm sẽ tổ chức 5 chuyến xe khách loại 45 chỗ đưa bà con về quê.

"Bà con về quê trên những chuyến xe này là những người dân ở các địa phương từ Nghệ An trở ra và điểm cuối cùng là Hà Nội.

Bên cạnh đó, nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng còn bố trí xe tải chở xe máy và hành lý của người dân, các xe tải sẽ chạy song hành cùng xe khách", anh Khương cho hay.

img

Người lên xe khách được test nhanh Covid-19 để sàng lọc, đảm bảo an toàn

Anh Khương cho biết thêm, nhóm cũng đã liên hệ được một hội tình nguyện khác ở Hà Nội để hỗ trợ người dân về các tỉnh khác của phía Bắc. Người dân trước khi lên xe về quê đều được test nhanh và mặc đồ bảo hộ nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Được các tình nguyện viên hỗ trợ đầy đủ trước khi lên xe, anh Lăng Đình Giang (26 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) không giấu được xúc động, liên tục nói cảm ơn.

Anh Giang cho hay, hai vợ chồng vào TP.HCM mưu sinh, chồng làm nghề đóng cốt pha, vợ làm công nhân may mặc.

img

Hành khách phải mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang trong suốt hành trình

"Dịch bệnh, 2 vợ chồng thất nghiệp, vợ mới sinh được con được một tháng nhưng cả nhà cũng đành chạy xe máy về quê vì trong người không còn đồng nào. May thay, khi đến trạm trung chuyển thì được xe khách hỗ trợ đưa về nhà miễn phí", anh Giang chia sẻ.

Ngoài nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng, CLB Bạn Thương Nhau cũng kêu gọi được nhiều chuyến xe hỗ trợ bà con về quê miễn phí. Trước hết, ưu tiên người già, phụ nữ mang thai, trẻ em.

Chiều 9/10, đoàn người từ TP.HCM về Nghệ An khi đến đến địa phận Đà Nẵng thì được các nhóm thiện nguyện hỗ trợ xe khách về quê miễn phí.

Các nhóm thiện nguyện đã thuê một đơn vị y tế trên địa bàn thành phố lấy mẫu xét nghiệm. Qua test nhanh phát hiện 2 ca dương tính Covid-19.

Cơ quan y tế đã đưa 2 trường hợp này đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm realtime RT-PCR để khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.