Xã hội

Xúc động nữ lao công bị cướp được tặng 4 xe máy, tặng lại đồng nghiệp 2 xe

04/08/2021, 17:34

Nữ lao công bị cướp được tặng 4 chiếc xe máy mới vào hôm nay và chị đã tặng luôn đồng nghiệp 2 chiếc xe, đồng thời mong cộng đồng ngừng hỗ trợ.

Chiều 4/8, chị Lê Thị Trâm (SN 1982; lao công của tổ môi trường Đại Mỗ, chi nhánh Cầu Diễn thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội) gọi điện thông báo với PV Báo Giao thông, chị thực sự bất ngờ và xúc động vì đã nhận được 4 chiếc xe máy mới vào hôm nay.

Chị Trâm là nạn nhân của vụ cướp xe khi đang đi dọn rác vào rạng sáng 3/8 trên địa bàn phường Đại Mỗ. Khi bị nhóm cướp đe doạ, chị Trâm đã quỳ lạy nhóm cướp đừng lấy đi chiếc xe - tài sản quý giá nhất của gia đình chị.

img

Chị Trâm (ngoài cùng bên phải) tặng lại hai chiếc xe máy cho hai đồng nghiệp của mình

PV Báo Giao thông là một trong những người đầu tiên biết câu chuyện chị Trâm bị mất xe và có bài phản ánh. Ngay khi câu chuyện về nữ lao công nghèo khó bị cướp xe được chia sẻ, đã khiến cộng đồng xúc động với hoàn cảnh của chị Trâm và bức xúc về hành vi của nhóm cướp.

Ngay ngày 3/8, khi tiếp nhận thông tin vụ cướp, bên cạnh việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm nhóm cướp, các cán bộ, chiến sỹ Công an quận Nam Từ Liêm đã tự nguyện quyên góp tiền lương để mua 1 chiếc xe máy mới tặng chị Trâm.

Sáng 4/8, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức tặng một chiếc xe máy mới cho nữ lao công bị nhóm cướp xe tại địa bàn Đại Mỗ.

img

Đại diện Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) trao tặng cho nữ lao công chiếc xe máy giúp gia đình đi lại

Ngay sau đó, nữ lao công Lê Thị Trâm tiếp tục nhận được thêm 3 xe máy mới nữa từ các mạnh thường quân giúp đỡ. Và lập tức, chị Trâm đã có hành động đẹp: Tặng lại 2 chiếc xe máy vừa nhận được cho hai đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Trâm kể, các đồng nghiệp của mình đều khó khăn, nhưng trong tổ làm cùng có 2 người khó khăn hơn cả, là một nữ lao công cũng bị cướp xe đêm hôm trước và một nam lao công xe bị cháy, đến nay cũng chưa có phương tiện đi lại.

"Tôi xin giữ lại 2 chiếc xe máy, một chiếc cho tôi và một chiếc cho chồng tôi đi làm. Trước đây, hai vợ chồng tôi đi chung một chiếc xe, vì tôi thường làm ca đêm còn chồng tôi làm ban ngày", chị Trâm kể.

Chị Trâm cũng gửi lời tri ân cộng đồng, các mạnh thường quân đã giúp đỡ, chia sẻ với chị. Chị Trâm xin được ngừng nhận mọi tài trợ vì theo chị: "Còn có nhiều mảnh đời khó khăn hơn tôi, nhất là trong dịch bệnh thế này".

img

Một mạnh thường quân trao tặng xe máy cho chị Trâm

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 3h30 ngày 3/8, chị Lê Thị Trâm đang thu gom rác tại ngách 223-252 đường Đại Mỗ. Khi xuống dốc do xe rác nặng, không kéo được, vì vậy chị Lê Thị Trâm đi xe máy biển kiểm soát 35N1-5297 xuống chỗ bằng phẳng đỗ xe, rồi quay lại kéo xe rác xuống để chuẩn bị gom rác về điểm tập kết trên địa bàn.

Khi chị Trâm đang quay xe đi từ hướng Ngã ba Biển Sắt đi quận Hà Đông, thì có 4 thanh niên đi 2 xe máy không biển kiểm soát chặn lại.

Một thanh niên nhảy xuống, gí một vật như thanh kiếm thẳng vào ngực chị Trâm, đồng thời quát “xuống xe”, tay kia giật chìa khóa xe máy, bất chấp chị Trâm quỳ lạy van xin vì đó là tài sản duy nhất của gia đình chị. img

Hình ảnh nhóm thanh niên đi xe máy chặn đường cướp xe máy của nữ lao công tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

"Hai vợ chồng tôi lên Hà Nội, thuê trọ ở Khu vực Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, chồng làm thợ xây, vợ thu gom rác. Con lớn nhà tôi đang học cấp 3 ở quê Thanh Hoá, còn cháu nhỏ ở với 2 vợ chồng", chị Trâm tâm sự.

Được biết, nữ lao công được chị Trâm tặng xe là chị Lê Thị Lân (SN 1978, ở Phúc Tiến, Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội), là nhân viên Tổ môi trường Đại Mỗ, Chi nhánh Cầu Diễn). Chị Lân cũng bị cướp chiếc xe máy Honda mang BKS 29D1-915.21 tại ngõ 211 xóm Đình, phường Đại Mỗ lúc rạng sáng.

Còn nam đồng nghiệp được chị Trâm tặng xe cũng có gia cảnh nghèo khó, bị cháy xe đã lâu nhưng chưa mua được xe máy mới.

Ngày 4/8, sau khi trích xuất camera giám sát và căn cứ vào lời khai từ phía bị hại,Công an quận Nam Từ Liêm đã phát đi thông báo truy tìm 4 đối tượng có hành vi cướp tài sản của nữ lao công Lê Thị Trâm vào rạng sáng 3/8.

Thứ nhất là nam thanh niên đi xe máy hiệu Honda Wave màu cam, mặc áo phông ngắn tay màu ghi, quần short màu đen, dáng người gầy, cao khoảng 1m65, đội mũi bảo hiểm lưỡi trai màu xanh, đeo khẩu trang màu trắng.

Thứ hai là nam thanh niên mặc áo phông ngắn tay màu đen, quần short bò màu xanh, ngồi sau xe máy màu cam.

Thứ ba là nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Honda Wave màu xanh lá cây, mặc áo dài tay tối màu, quần dài màu đen có vệt trắng ở đùi phải, tóc đen, cao khoảng 1m65, dáng người mảnh khảnh, đeo khẩu trang màu trắng và sử dụng một vật giống kiếm để đe dọa chị Trâm.

Thứ tư là nam thanh niên mặc áo phông ngắn tay tối màu, quần dài tối màu, tóc đen cắt ngắn, dáng người béo, đeo khẩu trang màu trắng, ngồi sau xe máy xanh lá cây.

Cơ quan công an cũng phát thông báo truy tìm tang vật là xe máy hiệu Yamaha Sirius màu đen, biển kiểm soát 35N1-257.92. Người dân nếu ai có thông tin về 4 nghi phạm nói trên có thể thông báo đến cơ quan công an nơi gần nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.