Bạn cần biết

Xúc động tên bé trai bị bỏ rơi tại Viện Huyết học

27/09/2017, 18:39

GS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học đã đặt tên cho 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở viện.

Nguyen-Anh-Tri-so-sinh

GS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học đã đặt tên cho 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở viện

Theo GS. Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng viện Huyết học và Truyền máu TƯ, sáng 26/9, một người phụ nữ đưa cháu bé sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi đến khu vực khoa khám bệnh của bệnh viện rồi bỏ lại ở đó.

Ngay sau đó, các cán bộ của phòng Công tác xã hội của Viện Huyết học và Truyền máu TƯ đã chăm sóc cháu bé và làm các xét nghiệm cháu bé hoàn toàn khoẻ mạnh bình thường.

Chưa thấy mẹ cháu bé quay lại đón cháu, lãnh đạo Viện Huyết học và Truyền máu TƯ đã đặt tên cho cháu bé.

Trong bức thư đặt tên cho bé trai, GS. Nguyễn Anh Trí viết: “... Cháu không có bất kỳ một giấy tờ nào đi cùng và cũng chưa được đặt tên, bởi vậy, tôi xin đặt tên cho cháu là Nguyễn Phước Đặng, với ý nghĩa là mặc dù bị mẹ bỏ rơi, nhưng cháu đã may mắn đến với Viện Huyết học Truyền máu TƯ, được cả tập thể thương yêu, đùm bọc ngay khi còn trứng nước. Cháu sẽ mang lại phúc, lộc, may mắn cho những ai nuôi dưỡng cháu. Tên đầy đặn, cân đối, nghĩa đẹp… đảm bảo lớn lên sẽ khỏe mạnh, hạnh phúc, có nhiều thành công và giúp ích cho đời”. 

"Tôi mong muốn mẹ cháu sau những suy nghĩ bồng bột, nhẹ dạ... hãy trở lại Viện Huyết học và truyền máu TƯ để nhận lại con mình! Đừng làm khác, bà mẹ trẻ của Nguyễn Phước Đặng ạ! Nếu ai biết thì cũng khuyên mẹ cháu như vậy! Chúng tôi đang chờ và mong đợi điều đó xảy ra", ông Trí viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.