Xã hội

Công an tỉnh Hải Dương biểu dương Thiếu tá cứu 2 cháu bé đuối nước

27/04/2022, 12:51

Bên cạnh việc tổ chức biểu dương, Công an tỉnh Hải Dương đề xuất xem xét tặng bằng khen cho Thiếu tá Hoàng Hữu Bình vì đã dũng cảm cứu người.

Đề xuất Bộ Công an trình Thủ tướng Chính phủ xem xét tặng bằng khen

Ngày 28/4, Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức biểu dương Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh vì hành động dũng cảm cứu hai em nhỏ đuối nước dưới hố sâu.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Hải Dương đã đề xuất Bộ Công an trình Thủ tướng Chính phủ xem xét tặng bằng khen cho Thiếu tá Hoàng Hữu Bình.

img

Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hải Dương, người cứu 2 cháu bé bị đuối nước

Thượng tá Bùi Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, những ngày qua, hình ảnh đẹp của Thiếu tá Hoàng Hữu Bình nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên rộng rãi của người dân và cộng đồng mạng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về hình ảnh người chiến sĩ công an "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

"Đây là tấm gương điển hình để Công an tỉnh tiếp tục tổ chức học tập, nhân rộng trong toàn lực lượng. Nhân dịp này, Công an tỉnh phát động phong trào thi đua học tập gương "người tốt, việc tốt" trong toàn lực lượng, nhất là trong đội ngũ đoàn viên, thanh niên, phụ nữ", Thượng tá Hùng nói.

Cảm động câu chuyện dũng cảm cứu người

Ngày 27/4, chia sẻ với PV Báo Giao Thông, Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hải Dương - người cứu 2 cháu bé bị đuối nước cho biết, khoảng 16h30 ngày 24/4, anh đi kiểm tra việc thực hiện đề án đối với dân cư nhưng hoãn họp nên anh trở về nhà.

Ngay sau đó, do các con và một số cháu nhỏ gần nhà muốn đạp xe vui chơi nên anh đi cùng. Khi đi đến khu vực hố nước ở khu dân cư Lê Thanh Nghị, phường Hải Tân, TP Hải Dương thì anh có nhìn và nghe thấy các cháu nhỏ đứng trên bờ hô hoán.

Nghi có việc chẳng lành, Thiếu tá Bình nhanh chóng bỏ xe đạp rồi chạy đến và phát hiện 2 cháu bé không còn cử động, chỉ nổi mỗi 2 mái tóc.

"Do vị trí của các cháu ở bên kia hố cách nơi đứng bên này khoảng 30m, với lại chỉ còn nhìn thấy 2 mái tóc nên tôi đã tiếp cận khu vực nhanh nhất có thể để đưa 2 cháu lên bờ. Thời điểm đó, cháu lớn gần bờ hơn so với cháu bé", Thiếu tá Bình kể lại.

Liên quan đến vụ việc trên, gia đình 2 cháu bé đã viết thư cảm ơn gửi đến đơn vị nơi Thiếu tá Hoàng Hữu Bình công tác.

Trong thư có đoạn viết: "Gia đình chúng tôi viết thư này để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới anh Hoàng Hữu Bình đã cứu giúp hai cháu khi bị ngã nước (đuối nước)... Một lần nữa, gia đình chúng tôi cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của anh đã giúp các cháu thoát khỏi hố tử thần về đoàn tụ với gia đình bình an và mạnh khỏe...".

Theo Thiếu tá Bình, khi được đưa lên bờ, cháu lớn nôn nhiều nước, bị ho. Còn đối với cháu bé thì trong tình trạng không tỉnh hẳn. Ngay sau đó, Thiếu tá Bình đã sơ cứu qua cho các cháu và các cháu đã dần ổn định.

"Hiện trường khu vực khiến các cháu bị đuối nước là khu vực đang thi công, xung quanh có việc san lấp bằng cát. Nhiều khả năng đơn vị đang thi công phần cống nên để một hố lớn", vị Thiếu tá thông tin.

Được biết, hai cháu nhỏ được cứu là cháu Nguyễn Vũ Tuấn A. (SN 2009) và cháu Bùi Nguyên K. (SN 2016).

Ngay sau khi được đưa đi cấp cứu, đêm ngày xảy ra sự việc thì cháu A. phải thở bằng hệ thống máy trợ giúp tại khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Hiện cháu đã tạm thời ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Đối với K. thì đã ổn định về sức khoẻ nhưng vẫn hoang mang về tinh thần.

Đơn vị thi công dự án không đảm bảo an toàn?

Theo xác minh của Công an phường Hải Tân, chiều ngày 24/4, có 4 cháu nhỏ vui chơi tại khu vực dự án Tân Phú Hưng mở rộng, do không biết mức độ nguy hiểm của các rãnh nước nên vô tình cháu K. đã bị ngã, tụt chân xuống hệ thống rãnh thoát nước.

Sau đó, cháu A. nhảy xuống cứu và cả 2 cháu bị đuối nước.img

Khu vực xảy ra vụ việc đã được đơn vị thi công san lấp. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Ngay sau khi biết được thông tin về vụ việc, dư luận cho rằng đơn vị thi công dự án tại đây thi công khi không đảm bảo về an toàn, quy định.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Khuyến, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư NewLand – chi nhánh Hải Dương, chủ đầu tư dự án Tân Phú Hưng mở rộng cho biết, đã nắm được vụ việc 2 cháu bé bị đuối nước ở dự án. Hiện, đơn vị đã cho san gạt khu vực.

"Hiện tại dự án đang được thi công. Ngay sau khi phát hiện vụ việc 2 cháu bé bị đuổi nước, đơn vị đã cho anh em đi kiểm tra. Đồng thời, phối hợp với UBND phường Hải Tân thông báo để các hộ dân không cho các cháu nhỏ vào khu vực dự án chơi", ông Khuyến cho biết.

Ngoài ra, vị Giám đốc này cho biết thêm, đơn vị sẽ bổ sung các biển báo để tăng mật độ cho khu vực cấm, những chỗ nguy cơ về hố ga thì sẽ cho lắp đặt tạm thời.

Nói về nguyên nhân việc 2 cháu bé bị tụt xuống hố và đuối nước thì ông Khuyến cho hay: "Bình thường những hố này không có nhiều nước như vậy, nhưng do hôm trước có mưa, nước dồn lại mới khiến các cháu bị đuối nước".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.