Xã hội

Xúc động tiễn những "chiến binh áo blue trắng" vào miền Nam chống dịch

06/09/2021, 17:39

Trưa 6/9, Quảng Ninh tổ chức tiễn 20 y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả và Bãi Cháy vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng chống dịch Covid-19.

Gần 10h sáng, tại sảnh A của Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy, lễ xuất quân đợt 5 của các y, bác sỹ Quảng Ninh vào hỗ trợ Bình Dương chung sức đẩy lùi dịch bệnh đã được diễn ra.

Các y, bác sỹ lên đường vào miền Nam chống dịch đợt này đều ở độ tuổi hơn 20 đến 50 tuổi, nhưng đã được thử thách, rèn luyện qua những "trận chiến" đối đầu trực diện với dịch Covid-19 thời gian qua trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và một số địa phương lận cận. img

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh tặng hoa trong buổi tiễn các y, bác sỹ vùng Mỏ lên đường chi viện cho tỉnh Bình Dương

img

Các "Chiến binh" quyết tâm giúp tỉnh bạn diệt xong Covid -19 mới về vùng Mỏ.

img

Đoàn công tác thể hiện quyết tâm trước khi lên đường

Bác sĩ Đào Hồng Ngự, Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy, Trưởng đoàn công tác lần này là người từng nhiều lần tham gia đoàn công tác tỉnh nguyện của Quảng Ninh giúp tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19 chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn được đóng góp kinh nghiệm, năng lực của mình cùng các đồng nghiệp ở Bình Dương khống chế, đẩy lùi dịch bệnh".img

Người thân ân cần tặng hoa, dặn dò bác Sỹ Đào Hồng Ngự

Chị Trịnh Thị Diệu Anh, 23 tuổi, y tá Khoa Nội - tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy – thành viên ít tuổi nhất trong đoàn công tác cho hay: "Tình hình dịch bệnh phía Nam căng thẳng, khi có chủ trương của tỉnh, em liền làm đơn tình nguyện sẵn sàng lên đường vào Nam cùng đồng nghiệp tham gia phòng chống dịch Covid-19…"img

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy tặng hoa y tá Trịnh Thị Diệu Anh và các cộng sự

Gửi con nhỏ học lớp 3 cho chồng chăm sóc, y tá Nguyễn Thị Thiêm, Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả sẵn sàng lên đường vì đồng bào Bình Dương thân yêu.

Y tá Thiêm bộc bạch: "Cả hai vợ chồng em đều làm ngành y, nên hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 như thế nào. Thế nhưng, em vẫn xung phong đi chuyến này với mong ước sao góp phần nhỏ bé của mình cùng đồng nghiệp nhanh chiến thắng dịch bệnh…”img

Bà Hoàng Thị Năm tặng hoa và dặn dò cậu con trai duy nhất làm tốt công việc phòng chống dịch Covid-19

Bà Hoàng Thị Năm, mẹ của y tá trẻ Bùi Mạnh Hùng, Khoa Điều dưỡng, Bệnh viện Bãi Cháy tâm sự: "Xem trên phương tiện thông tin đại chúng thấy nhiều tỉnh phía Nam dịch bệnh rất nguy hiểm, thấy con bảo sẽ vào miền Nam công tác, tôi cũng rất lo. Nhưng khi thấy con quyết tâm lên đường, tôi đồng tình, ủng hộ. Chỉ mong con và đồng nghiệp thận trọng, giữ gìn sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Sau khi ân cần bắt tay, động viên từng cán bộ, nhân viên trong đoàn công tác chuẩn bị lên đường, ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết: Tính đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 5 đoàn công tác với trên 300 lượt cán bộ, nhân viên ngành y tế giúp địa phương bạn phòng chống dịch Covid-19.
img

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh ân cần bắt tay, dặn dò từng thành viên trong đoàn công tác

"Trong lúc này, tình hình dịch ở Bình Dương rất phức tạp, việc cử đoàn cán bộ vào chi viện cho tỉnh bạn là rất cần thiết, vừa tham gia điều trị vừa học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm quý, cách làm hay, từ đó đút kết thêm những kinh nghiệm có ích sử dụng sau này khi có tình huống phát sinh trên địa bàn", ông Diện nói.

Theo ông Diện, tính đến nay, Quảng Ninh đã có hơn 60 ngày không phát hiện trường hợp F0 trong cộng đồng. Với kinh nghiệm của địa phương bảo vệ "vùng xanh" như vậy, Sở Y tế đã quán triệt rõ tinh thần cho các thành viên trong đoàn công tác vào Bình Dương phải giữ nghiêm kỷ luật, phát huy tốt tinh thần "Đoàn kết, kỹ luật và đồng tâm" của quê hương vùng mỏ Quảng Ninh; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp sở tại.
img

Đại diện một số tổ chức, doanh nghiệp tặng quà, hiện vật ủng hộ đoàn công tác trước khi lên đường.

"Mặt khác, các thành viên cũng phải đặc biệt quan tâm đến bảo vệ sức khỏe của bản thân, vì có bảo vệ được mình thì mới giúp bà con sớm điều trị khỏi bệnh", Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.