Âm nhạc

Xúc động với "Mong ước bình thường" của Đinh Mạnh Ninh

23/04/2020, 10:39
image

Mới chỉ là bản demo (mang tính giới thiệu) nhưng "Mong ước bình thường" của Đinh Mạnh Ninh đã nhận được ủng hộ nhiệt tình nhờ sự giản dị.

-19Trong thời điểm dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống kinh tế, xã hội và sinh hoạt của người dân, nhiều nghệ sĩ đã dành tâm huyết để cho ra đời những sản phẩm âm nhạc để cổ vũ mọi người. Vào đúng ngày 23/4, khi cả nước chính thức dừng cách ly xã hội, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh đã ra mắt ca khúc do chính anh sáng tác mang tên "Mong ước bình thường".

Dù mới chỉ là bản demo mộc mạc, hát mộc cùng guitar nhưng "Mong ước bình thường" đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng. Vẫn là phong cách thường thấy của Đinh Mạnh Ninh, bài hát mang tới hình ảnh gần gũi, ca từ giản dị, là những điều tưởng chừng quen thuộc trong đời sống nhưng lại là một ước mơ với nhiều người trong suốt thời gian qua khi phải phòng chống dịch bệnh. Đó là những ngày tắc đường, là mọi người vô tư đi mua sắm, là những chuyến bay đón khách bốn phương, là các bác sĩ sau ca làm việc được trở về nhà...

Theo Đinh Mạnh Ninh, anh tự nhận mình kém nên chỉ viết được những gì mình cảm nhận chứ không thể hô hào. Anh mong bài hát vẫn khiến mọi người lạc quan hơn.

Nói về ý tưởng của "Mong ước bình thường", giọng ca người Bắc Giang cho biết đó là những mong mỏi bình thường của anh. "Nếu như thường ngày, chắc mỗi người đều có cho riêng mình những ước mong không trùng lặp nhau. Nhưng trong dịch bệnh, những điều tưởng chừng như cơ bản nhất, bình thường nhất ở cuộc sống lại chính là ước mong chung của mọi người, trong đó có mình", nam ca sĩ tâm sự.

Anh cũng mong khi hết lệnh giãn cách xã hội, đất nước sẽ không còn Covid-19 nữa. Đinh Mạnh Ninh cũng không quên cảm ơn các y bác sĩ, tình nguyện viên, những ban ngành, cá nhân đang ngày đêm gồng mình trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19.

Video bản demo ca khúc "Mong ước bình thường":

(Clip sử dụng hình ảnh của VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.