Xã hội

Xúc phạm lãnh đạo Đà Nẵng trên Facebook, bị phạt gần 9 triệu đồng

05/10/2016, 20:22
image

Thanh tra Sở TT – TT Đà Nẵng xử phạt hành chính Giang Kiên Huy do hành vi xúc phạm lãnh đạo thành phố.

phat-ke-xuc-pham-lanh-dao-da-nang-gan-9-trieu-dong
Trang I love Da Nang do Giang Kiên Huy lập ra. Ảnh chụp màn hình.

Cùng ngày, Công an TP Đà Nẵng cũng thưởng “nóng” cho Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83) 5 triệu đồng vì thành tích xuất sắc phá án nhanh.

Theo Phòng PA83 Đà Nẵng, trong vai trò quản lý phòng internet Su Su trên đường Tô Hiến Thành (phường Phước Mỹ), Huy đã lập và trực tiếp điều hành trang I love Da Nang trên facebook từ tháng 4/2011. Trang này hiện có hơn 73.000 người theo dõi.

Trong thời gian trên, Huy đăng các bình luận, đường dẫn đến các nội dung liên quan chủ trương, chính sách của TP Đà Nẵng. Qua theo dõi, PA83 Đà Nẵng cho rằng những bình luận của Huy trên trang này là phiến diện, chủ quan. Hơn nữa, dưới các bài đăng của Huy, nhiều thành viên đã cùng nhau có những bình luận xúc phạm uy tín, danh dự của lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Sau thời gian điều tra, PA83 Đà Nẵng phối hợp cùng Thanh tra Sở TT – TT Đà Nẵng kiểm tra đột xuất quán internet Su Su và triệu tập Huy lên cơ quan công an làm việc. Tại đây, Huy đã thừa nhận các sai phạm của mình.

Với những sai phạm của mình, Huy bị xử phạt 8,75 triệu đồng vì vi phạm điều 5, Nghị định 72 năm 2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

>>>> Xem thêm clip Chỉ cần nở nụ cười tại Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.