Kinh tế

Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai nhưng tổ chức ở TP.HCM

14/11/2018, 21:12

Ngày 14/11, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo thông tin về hội nghị xúc tiến đầu tư.

20181114_102055

Toàn cảnh cuộc họp báo

Theo ông Hồ Phước Thành, hội nghị xúc tiến đầu tư sẽ tổ chức tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, quận 7, TP. Hồ Chí Minh) ngày 23/11. Tại hội nghị này sẽ có 5 dự án được trao quyết định đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ký hợp đồng dự án sau đấu thầu và 5 dự án ký biên bản ghi nhớ.

Tại cuộc họp báo, đại diện báo chí băn khoăn vì sao tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư cho tỉnh Gia Lai nhưng lại tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh, ông Thành cho biết, việc tổ chức hội nghị tại TP. Hồ Chí Minh nhằm mục đích tạo mối quan hệ mới với các doanh nghiệp lớn, có quy mô khu vực; tăng cơ hội về thu hút đầu tư cho Gia Lai trong thời gian tới. Hơn nữa, với quy mô và hình thức tổ chức hội nghị đối với Gia Lai không đảm bảo điều kiện để quan khách, nhà đầu tư có thể ở lại để tham dự hội nghị cùng với nhiều hoạt động có liên quan.

Cũng trong buổi họp báo, nhiều cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến lĩnh vực xúc tiến đầu tư tại Gia Lai. Ông Hồ Phước Thành cho biết, với lợi thế tiềm năng của tỉnh Gia Lai đặc biệt đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, các trung tâm hội nghị gắn với hoạt động phát triển du lịch thương mại; nhà máy chế biến sâu sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp. Đặc biệt, trong đợt xúc tiến đầu tư này, nhiều dự án kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch được tỉnh Gia Lai đề xuất khai thác như khu du lịch Biển Hồ, Hồ Ya Ly, khu du lịch khách sạn cửa khẩu Lệ Thanh.

Ngoài ra, nhiều báo chí cũng đặt câu hỏi liên quan đến dự án tổ hợp sân golf, nhà hàng khách sạn tại huyện Đăk Đoa. Thông tin từ cuộc họp báo, ông Hồ Phước Thành- giám đốc Sở KHĐT cho hay đơn vị chủ đầu tư Tập đoàn FLC đang triển khai các bước thủ tục pháp luật. Dự án gồm sân golf 36 lỗ, diện tích hơn 197ha, tổng mức đầu tư 1.321 tỷ đồng.

20171111_081456

Rừng thông và đồi cỏ hồng ở huyện Đăk Đoa

Ông Hồ Phước Thành cho hay, hiện nay tỉnh Gia Lai đang triển khai các bước đầu tư rất thận trọng, đúng quy trình thực hiện dự án và thủ tục pháp luật. Riêng đối với dự án sân golf tại đồi cỏ hồng đến nay đã được phê duyệt đánh giá tác động môi trường. “Khi triển khai dự án, người ta sẽ di dời một số cây thông liên quan đến đường golf đi, còn phần lớn là giữ lại. Tương tự, đồi cỏ hồng cũng giữ lại phần lớn diện tích để nhằm khai thác tối đa hiệu quả du lịch”, ông Thành  nói.

Còn đối với tính hiệu quả so với việc khai thác du lịch và khai thác sau khi dự án tổ hợp sân golf hoàn thành, người đứng đầu sở KHĐT tỉnh Gia Lai cho biết đồi cỏ hồng chỉ khai thác chỉ một vài ngày trong năm, trong khi đó, sân golf và khu nghĩ dưỡng thì có thể hoạt động quanh năm. "Nếu dự án sân golf ở Đăk Đoa đi vào khai thác sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều so với để nguyên bản”, ông Thành nhấn mạnh.

“Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Gia Lai năm 2018 tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh dự kiến diễn ra vào ngày 23-11-2018 tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai sẽ ký hợp đồng dự án sau đấu thầu đối với tổ hợp này”, ông Thành cho biết thêm.

Ngoài dự án sân golf Đăk Đoa, FLC đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Gia Lai 5 dự án khác; trong đó 1 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, 4 dự án thuộc lĩnh vực bất động sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.