Thị trường

Xui xẻo, GEX lại "dính" tin đồn thất thiệt

17/05/2022, 17:01

Mạng xã hội lại lan truyền đoạn văn bản được cho là của BIDV yêu cầu các chi nhánh kiểm kê các khoản vay của Tập đoàn Gelex (GEX).

Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX (GEX) ngày 17/5 cho biết, ngày 13/5/2022, GELEX nhận được phản ánh từ một số nhà đầu tư về việc thị trường đang lan truyền thông tin ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chỉ đạo rà soát nhóm khách hàng có liên quan đến GELEX (khách hàng có rủi ro lớn cần rà soát).

img

Hình ảnh văn bản về tin đồn thất thiệt

Trước tin đồn thất thiệt này, GELEX cho biết đã có thông tin phản hồi của BIDV để thông tin tới các cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng và đối tác.

img

GEX công khai văn bản của BIDV

Đây không phải lần đầu GEX “dính” tin đồn thất thiệt. Trước đó, hồi thượng tuần tháng 4 vừa qua doanh nghiệp này cũng “dính” phải tin đồn giữa thời điểm nhạy cảm.

Cụ thể, một số cá nhân đã lợi dụng sự việc một số lãnh đạo doanh nghiệp lớn bị bắt để đăng tải những thông tin thất thiệt, chưa kiểm chứng cho rằng cơ quan chức năng sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp khác.

Tin đồn trên đã ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư và giá cổ phiếu của một số doanh nghiệp trong đó có cổ phiếu GEX.

Ngay lập tức doanh nghiệp này đã thông báo làm rõ tin đồn và thông tin thêm về tình hình tài chính, kinh doanh và các hoạt động khác của công ty được thể hiện minh bạch và công bố trên website chính thức của công ty.

Lãnh đạo GEX cũng khuyến nghị cổ đông và nhà đầu tư thận trọng và sáng suốt trước những tin đồn thất thiệt.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/5, cổ phiếu GEX đã tăng trần 6,85% lên 21.050 đồng/cổ phiếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.