Quân sự

Xung đột Israel-Palestine nóng rực, Mỹ điều tiêm kích F-18 tới Trung Đông

13/05/2021, 17:59

Mỹ điều tiêm kích để tăng cường năng lực đảm bảo ổn định khu vực Trung Đông khi xung đột Israel-Palestine diễn biến khó lường.

img

Tiêm kích F-18 của Mỹ có khả năng hoạt động đa nhiệm với năng lực chiến đấu, tấn công các mục tiêu mặt đất, hoạt động trên tàu sân bay...

Giữa tình hình Trung Đông leo thang vì điểm nóng Israel-Palestine, Bộ Chỉ huy Trung tâm Không lực Mỹ (USAFCENT) thông báo đã điều chiến cơ F-18 tới Saudi Arabia để tăng cường an ninh và ổn định trong khu vực.

“Tiêm kích F/A-18D Hornet đã được triển khai tới Cánh viễn chinh trên không thứ 378 tại căn cứ không quân Prince Sultan, nằm ở Saudi Arabia trong tuần này. Đây là một phần trong hoạt động triển khai lực lượng một cách năng động, nhằm tăng cường năng lực cho Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ (CENTCOM) ngăn chặn những hành vi khiêu khích, thúc đẩy an ninh, ổn định trong khu vực mà CENTCOM chịu trách nhiệm.

Số tiêm kích này đã được đưa tới khu vực Israel-Palestine khi gần đây căng thẳng trên dải Gaza leo thang đẩy xung đột giữa tổ chức phong trào Hồi giáo Hamas và Israel "nóng" nhất trong 7 năm trở lại đây.

Theo thông báo từ Israel, có ít nhất 1.600 tên lửa được phóng từ thành phố Gaza của Palestine chỉ trong 5 ngày qua, dẫn đến việc quân đội Israel quyết định thực hiện chiến dịch trên bộ trong khu vực.

Số người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh trên dải Gaza không ngừng tăng, đang đứng ở mức 70 người Palestine và 7 người Israel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.