Thế giới

Xung đột leo thang tại Ukraine: Nga bác bỏ cáo buộc của OSCE

14/11/2014, 16:14

OSCE tuyên bố, họ nhận thấy có hai dòng xe chở thiết bị quân sự đang di chuyển về phía Tây lãnh thổ Ukraine, phần đất thuộc sự kiểm soát của nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk.

Ảnh: Itar-tass
Ảnh: Itar-tass

Ông Andrei Kelin, đại diện thường trực của Nga tại OSCE, tuyên bố, những cáo buộc cho rằng đoàn xe chở thiết bị quân sự di chuyển trên phần lãnh thổ do quân ly khai kiểm soát thuộc về Nga là "hư cấu và ngụy tạo".

"Hiển nhiên là họ không có bằng chứng xác thực nào. Chúng tôi đã yêu cầu họ trình ra chứng cớ, sau đó sẽ xem xét, thảo luận tại Diễn đàn về hợp tác và an ninh nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng", ông Kelin nói.

Phái đoàn Nga còn dẫn phát ngôn của các quan chức Ukraine về việc Kiev điều chuyển lực lượng và hoạt động của ngành công nghiệp quân sự cũng như các chứng cứ tập trung quân của công lực Ukraine tại Donbass.

Trước đó, các quan sát viên OSCE hôm cuối tuần tuyên bố, họ nhận thấy có hai dòng xe chở thiết bị quân sự đang di chuyển về phía Tây lãnh thổ Ukraine, phần đất thuộc sự kiểm soát của nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk.

Trong khi đó, Phó chỉ huy lực lượng dân quân của nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng - Eduard Basurin - nói rằng, những chiếc xe mà phái viên OSCE nhìn thấy là xe của Donetsk. Ông này giải thích, đoàn xe di chuyển do sự cần thiết phải luân phiên các đơn vị để đối phó với công lực Chính phủ Ukraine đang tăng cường pháo kích vào các vị trí dân quân và những khu nhà của dân thường trong vùng Donetsk.

C.S (Theo RIA Novosti, ROV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.