Thế giới

Xung đột Palestine-Israel không thể được giải quyết trong năm nay

24/12/2014, 15:27

Hội đồng Bảo an LHQ dự kiến sẽ không bỏ phiếu về dự thảo Nghị quyết về Palestine cho đến cuối năm nay, các nhà ngoại giao các nước thành viên trong cơ quan quyền lực của LHQ thông tin hôm 24/12.

Hội đồng Bảo an LHQ. Ảnh: AP
Hội đồng Bảo an LHQ. Ảnh: AP

Đại sứ Vương quốc Anh tại LHQ Mark Lyall Grant cho biết, Hội đồng Bảo an đã không thảo luận về dự thảo Nghị quyết về Palestine.

Ông Mahamat Zene Charif, đại sứ Chad - nước hiện giữ chức chủ tịch của Hội đồng Bảo an LHQ trong tháng 12, cũng xác nhận rằng các thành viên trong Hội đồng đã không thảo luận về Dự thảo này.

Được biết, Dự thảo Nghị quyết đưa ra thời gian 12 tháng để giải quyết toàn diện cuộc xung đột Palestine-Israel, trong đó dự kiến thành lập một nhà nước Palestine "chủ quyền và khả thi". Dự thảo này cũng quy định, tất cả các lực lượng của Israel phải rút khỏi lãnh thổ chiếm đóng không muộn hơn năm 2017.

Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vitaly Churkin nói, trước đó, Nga đã sẵn sàng hỗ trợ cho Dự thảo Nghị quyết này. Ông Vitaly Churkin cũng cho biết, Dự thảo cần có ít nhất 9 lá phiếu.

C.S

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.